Chapter 28

82 3 0
                                    


RHETT PoV

"Iwasan mo na yang ganyan dongsaeng, naiintindihan mo ba ako!?" Sermon na naman ni Noona na naka cross-arm na nakatingin sa 'kin. Pag pasok pa lang ng bahay, Ratatatatatatatat machine gun agad ang bunganga niya. Hindi pa rin pala tapos kagabe sa hospital ang sermon niya. Tibaaaaay! >>_<< "Naku dongsaeng, malilintikan ka talaga sa 'kin kapag nadawit ka na naman sa gulo o sa ganyang sitwasyon. Ako mismo ang magsusumbong kay Lolo, at kapag 'to nalaman ng ating great-grandmother. Baka mula sa Korea, umuwe 'yun at masermonan ka. Alam mo naman kilay pa lang niya, pamatay na."

>>>_<<<!!!

Okay Rhett! Gwapo ka, huwag mong intindihin ang sinasabi ng Noona mo. Pasok sa kabilang tenga labas sa kabila. Basic!

>>>_<<<

"DONGSAENG!! Naiintindihan mo ba ako!!?" Bahagyang medyo malakas ang bunganga ni Noona kaya naman napalingon ako sa kanya. Demwit!!

"Tch. Oo na Noona! Hindi mo naman kailangang sumigaw e." Nakangusong sabi ko at humiga sa kama ko. "Labas na, magpapahinga pa ako."

"Aalis talaga ako, pupunta akong school at may kailangan akong tapusin na requirements. Andyan naman si manang, siya muna bahala sayo.."

Mabuti maman at aalis siya. Akala ko pa naman, buong araw niya balak akong sermonan. >>>_<<<

Nang makalabas si Noona sa kwarto ko, dumapa agad ako sa kama at inisip ko na naman ang mga nangyari kagabi. Hindi ko lubos akalain na mangyayari 'yon. Demwit! Pang-asar na Quennie 'yon. Binaliktad pa ang kwento. As if naman na papatulan ko 'yon? Tch. Maganda nga siya, but she's not my type. Over my handsome face.

*TOK* *TOK* *TOK*

Napalingon ako sa punto ng biglang may kumatok. Sino naman kaya 'yon? Baka si manang.

"Rhett, kakain ka na ba ng lunch? Ipaghahatid na ba kita dyan?" Rinig kong tanong ni manang mula sa labas ng kwarto ko.

"Sige po manang, tinatamad din po akong lumabas ng kwarto e.." Medyo malakas na boses ko para sure na marinig ni manang.

"Sige, hintayin mo na lang.." Sabi nito at narinig kong papalayong yabag. Napabuntong hininga na lang ako at umupo na naka indian sit. Kinuha ko ang phone ko at dinial ang number ni Aki.

["Moshi-moshi"]

"Hoy hapon!"

["Ow? Napatawag ka dre!? Kamusta ang lagay mo!? Mas gwapo na siguro ako no? Hahaha! Wala na dre! Lamang na lamang na ang kagwapuhan ko.."] Natatawang sabi nito sa kabilang linya. Bahagyang napakunot-noo ako. Hangin neto! >>_<<

"Magtigil ka, mas gwapo pa rin ako. I'm the only one. Wala ng iba. Tch."

["Edi ikaw na! Bakit ka ba napatawag? Miss mo na agad ako!? Naku dre, ako 'rin miss na kita HAHAHAHAHA! Labyu, mwuah!"]

"Demwit Akihiro!!! Mandiri ka nga sa sinasabi mo! Peste ka, kilabutan ka."

Hindi na nahiya sa mga sinasabi>>_<<

["Hahahaha! Pikon masyado, oh ano nga? Bakit ka Napatawag!?"]

"S-si an-ano.. S-si.. demwit!!!!"

Bakit hindi ko masabiiiii!!!!?????

["Sino dre!? Hahahahaha! Bakit nauutal ka!? Iba na yan ha! Sino ha? Si ano ba.."] May panunuksong sabi nito. >>_<< isa pa siya, wala naman akong gusto kay Tiger ah?

Whisper Of Our HeartWhere stories live. Discover now