Chapter 61

23 1 0
                                    


ZEP POV

"Insaaaaaaaan!!! Kyah!!! Bagay sayo ang uniform, hihihi! Ang cutey-cutey natin.." sabi nito ng makalabas ako ng kwarto. Hindi ko na lang pinansin ang sinabi niya, daldal to the max na naman yan e. "Snobber amputek, famous si ateng.--" bulong niya. Tss. "-by the way InsaaaanTumawag si Theseus." Dire-diretso naman akong naglakad at pumunta sa komedor, si Cattleya naman ay nakasunod naman.

"Ansabe?" Tipid na tanong ko at umupo na, umupo nadin si Cattleya at nakabusangot sa harapan ko.

"Dinner with Chairman Venturi.." kinakabahan na sabi ni Cattleya,-- napatigil ako sa pagsubo at napatingin kay Cattleya. Seryoso ba siya!?

Dumating na si Chairman Venturi!??? HOLY HELL!!

"Wahhh! Insan, dumating na si Chairman Venturi.. Kinakabahan ako mamayang gabi!"

"Tss.."

(-____-)

"p-parang.. na se-sense ko Insan, kumpleto talaga tayo mamayang gabi.." sabi nito habang ngumunguya. "Chapos, habang nasa looooong table tayo, tatanungin one by one. 'How's study?--how's the project?' Ganon Insan.."

"Tss. Andaldal mo."

"Ihh, kasi naman Insan. I'm sooooo nervous. Katakot pa naman si chairman. Hindi ba naulanan ng kabaitan 'yon? Parang ikaw lang. Hehehe, laging poker face..--Hehehe peace!" Sabi nito sabay nag peace sign! "Pero Insan, mamaya ha!? Sabay tayo pumunta. Hehehe, ikaw ang pansalag ko. Ha!? Ha!?"

Shutanginers 'to! Gawin pa akong pansalag!

NANG makarating kami sa school agad naman akong bumaba sa motor ko, kaasaaaar! Masyadong maikli ang palda. Peste! Letsugas!

"Ang cool natin Insan." Bungad na naman ni Cattleya sa 'kin ng makababa din ng motor niya. "-masyado pa palang maaga Insan.. hmm--bakit kaya one week kayong walang practice para sa Intrams!?"

(-_____-) Ano bang nakain neto at ang daldal ngayon!?

Nilibot ko ang paningin ko dahil, hinahanap ko ang taong may gawa ng pagbato sa ulo ko. Taragis! Hindi ko papalagpasin ang ginawa niya, pagkatapos kong malaman kagabe kung sino may gawa! Kagabi pa, kating-kati ang kamao ko na tumama sa pagmumukha niya.

"Insan!? Taralets." Aya nito sa 'kin. Tumango na lang ako sa kanya, at naglakad na kami papasok sa campus. "-Insan, bakit ka ba naka jacket!? Mainit ba!? Hindi naman ah.. hehehe cute mo kaya kapag naka uniform. dali na! Tanggalin mo na yang jacket." Kulit niya!

"Manahimik ka nga, parang sirang plaka yang bibig mo, bandaldal.." ==____==

"Hmp. Minsan lang maging madaldal e.."

"Anong minsan!? Lagi kaya.."

"Ay grabi siya oh!"

---_______---- Andaldal mo ngayon Cattleya!

"Nagmukhang tao na ang magpinsan na dukha.."

"Bagay naman pala sa kanila.. hahaha uniform ang nagdala.."

Whisper Of Our HeartWhere stories live. Discover now