RHETT POV"I thought Gunner and the top tiger are married.."
"Me too.."
"Akalain niyo nga namang isa pala siyang royal blood.."
"But, If she's a royal blood, why is her attitude like a squater.."
"Didn't you heard, she's rebelious.."
Usapan dito sa buong canteen at talagang nag number one topic si Tiger..
"I can't believe this... that Zephyra is a royal princess.." mahinang sabi ni Jassmine habang ang mukha talaga nito ay hindi makapaniwala..
"Kaya pala marunong sila ng kuya niya na mag salita ng Greek.." usal naman ni Ramcell.
"At mas lalong nakakaloka na hindi naman mag-asawa si Gunner at Zephyra.. ay jusko! May pag-asa na ako kay Fafa Gunner.." si Bobby.
'Oo Bobby, landiin mo si Gunner.. I'll support you.. Aja!'
^__________^
"At si Cattleya ay isang Vendetta din.. meaning magpipinsan si Gunner, Gwen, Cattleya at Zephyra.. lahat sila Vendetta e, diba.. pero ang nakakapagtaka, paano sila naging pare-parehas ng apelyido." Usal naman ni Akihiro.
"Their fathers are siblings.. alam niyo, pinapahirapan niyo lang ang sarili niyo. Ang dali kaya nilang mapansin noh!" Nakangiting sabi ni Tiffania.
Lahat kami napatingin sa kanya.. isa pa yan si Tiffania, simula nung bumalik siya masyado na siyang mysterious din. Bigla-bigla ba namang nawawala at susulpot na lang bigla..
"Yung mga guests nung acquaintance.. kaano-ano nila yun? Tiffania ikaw? Alam mo?" Punong-punong kuryosidad na tanong ni Jassmine kay Tiffania..
"Tapos kung hindi Asawa ni Gunner si Zep, bakit iba ang last name niya sa Former princess...sa kanyang mother diba?" Ani ni Ramcell.
Ang daming katanungan sa isip ko, na gusto kong masagoooooot lahat, dahil anytime, sasabog na ang utak ko....
Hindi ako makapagtanong, kasi kapag gusto kong may itanong parang may kulang parin e.. parang bitin!
"That's you'll need to find out.." sabi lang ni Tiffania at nagsimula ng kumain..
HINDI ko na sila hinintay pang kumain bagkus ay naglakad-lakad na lang ako dito sa buong campus.. I sighed.
Tch! nakakainis talaga, ang misteryoso talaga ng Tiger na 'yon.. why she didn't tell us that she's a princess.. her mother is a former princess. They are royal blood..
T-teka nga! Bakit nga ba niya dapat sabihin sa 'min? C-close ba kami!? Hayst! Asaaaaaar! >>_<<
Napahinto ako sa paglalakad ng lumabas si Tiger sa Dean's Office kasunod ay ang Former Princess na si Misis Talicia.. Halata sa kanya ang galit kahit na nakatalikod ang mga ito sakin..
"Kelan ka ba magtitino ha!? Hanggang kelan ka mag rerebelde!?" Sabi ni Former Princess kay Tiger, hinarap naman siya agad ni Tiger kaya naman, agad akong nagtago sa may pader, dahil makikita ako ni Tiger..
"Are you done?" Walang emosyon na tanong ni Tiger sa mother niya.. bakit ganon na lang siya makipag-usap sa mommy niya!?
"Still rebellious Phyra.." inis na sabi nung former princess kay Tiger.. Phyra talaga ang tawag nila kay Tiger!?
YOU ARE READING
Whisper Of Our Heart
Novela JuvenilCyron Rhett Santivañez- Mayaman, Gwapo, Tinitilian ng kababaihan, Masunurin sa mga magulang, pero ilang beses ng nagpabalik-balik sa pagiging 'fourth year high school' dahil sa mga trip nilang magkakaibigan.. Pero paano na lang kaya kung kelang desi...