JASSMINE PoV"Baby, hindi ka ba galit kay Tiff?" Napalingon ako kay Akihiro dahil sa tanong niya..
Nandito kami ngayon sa rooftop ng building namin.. At syempre hihihi, magka holding hands kami habang nakapatong ang ulo ko ko sa balikat niya.. Ang sweeet namin..
"Hmm. Hindi baby!" Nakangiting sagot ko sa kanya..
Bakit naman ako magagalit kay Tiffania? Kung alam ko naman ang dahilan niya.
"Pero iniwan niya ang pinsan mo ng walang paalam.." Umayos ako ng upo at tumingin sa kanya..
"Alam ko.. may mga bagay lang talaga na hindi niyo kami maiintindihang mga babae.." Nakangiting sabi ko at sumandal ulit sa balikat niya..
Ang sweet talaga namin hihihi.. Naramdaman ko na kang na biglang nag vibrate ang phone ko at si Catty pala ang nag text. Natuwa naman akoo. Yiehhh!! Masosolo ko ngayon si Baby..
"Sino nag text? Why are you smiling baby? Baka lalaki yan, naku! Huwag yan magpapakita baka malampaso ko lang y—Awww.. Bakit ka ba nambabatok baby?" Angal nito napatawa na kang ako sa OA ng boyfriend ko.. Hihihi, mahal na mahal niya talaga ako.
"Si Cattleya ang nag text. At sabi niya half day lang daw ngayon dahil may meeting lahat ng faculties.. Yiehh!! So meaning wala ng klaseeee hihihi.." Tuwang-tuwang sabi ko at napangiti din siya..
"I'll text Axel, Ramcell and Rhett.." Sabi nito at nag text na siya.. Pagkatapos niyang mag-text ay tumingin siya sa 'kin ng nakangiti.. "-Kumusta pala sila Zep at yung pinsan niya?" Tanong niya at hinawakan ulit ang kamay ko. Yiehh!! Kenekeleg ako!! Hehehehe.
"Hmm. Okay lang naman sila. Astig ng dalawang 'yun.." Natuuwang sagot ko.. "-mas lalo na si Zep, hihihi grabi. Nasasagot niya ang mga lecturer. Ang talino niya at ang cool.." Dugtong ko pa..
"Nasasagot? Hahaha what do you mean baby?"
"Nasasagot niya lahat ng questions ng nga lecturer at nasasagot din niya ng pabalang ang mga lecturer hahaha she's so cool.." Natutuwang sabi ko.. Kada maiisip ko ang lahat ng ginawa ni Zep, humahanga ako sa kanya.. Kakaiba kasi talaga siya eh..
"But she's weird.. Wala man lang emosyon or reaksyon yun.." Napaisip ako sa sinabi niya, weird nga si Zep pero ang cool niya parin hehehe..
"Weird nga pero astig naman.. Pero you know what baby.. Maganda naman si Zep kung maayos lang siya manamit at kung hindi siya chubby.." Totoo naman ang sinabi ko, maganda si Zep kung maayusan. Hihihi. "-what do you think baby?" Nakangiting tanong ko. Napaisip naman siya.
"I agree baby.. Pero mas kapansin-pansin ang kabaduyan niya at kapangitan niya.." Sabi nito.. Napanguso naman akong tiningnan siya."-what? I'm just telling my opinion baby.. Maganda nga si Zep." Natatawang sabi nito.. "-Tayo'y mag date na lang hahahaha." Natatawang sabi nito at sumang-ayon na ako.. Yiehh!! Date kami.
CATTLEYA POV
NASAAN na ba ang pinsan kong 'yon? Kanina pa ako hanap ng hanap eh. Pero nagulat ako ng nakita ko na siya. Hayst mabuti naman.. Agad naman akong tumakbo palapit sa kanya..
"INSAN!!" tawag ko sa kanya, kaya naman napalingon siya sa 'kin na wala paring reaksyon o emosyon man lang.. Pero napansin ko ang hawak niyang dagger?? T-teka.. "-I-Insan? Y-yung dagger na hawak mo.." sabi ko habang nakatingin sa dagger na hawak niya na nilalaro niya sa kamay.
"Tss.. May nambato kanina sa gawi namin ni dragon.." Sagot nito at naglakad na kami.
Dragon? Sinong dragon?
YOU ARE READING
Whisper Of Our Heart
Fiksi RemajaCyron Rhett Santivañez- Mayaman, Gwapo, Tinitilian ng kababaihan, Masunurin sa mga magulang, pero ilang beses ng nagpabalik-balik sa pagiging 'fourth year high school' dahil sa mga trip nilang magkakaibigan.. Pero paano na lang kaya kung kelang desi...