Chapter 73

32 1 0
                                    


RHETT POV

Hindi ko alam kung ilang oras na ako nandito. Hindi ko rin alam kung ano ang mga iniisip ko. Demwit! Lumalala na ang pagkabaliw ko.

Rrriiiiiingggggg...

Napatingin ako sa phone ko na hawak ko ng bigla 'yong tumunog at nakita ko sa screen na si noona ang tumatawag! Tamad na tamad ko 'yung sinagot..

"Waeyo?" Malumanay na tanong ko sa kanya.

"Where are you dongsaeng!?" Sigaw ni Noona mula sa kabilang linya. Ano na naman bang problema 'neto?

"Aisshh, waeyo?" Tanong ko.

"You're not here in school, damn it Cyron Rhett! Akala ko ba hindi kana mag cu-cutting? Bumalik kana rito. Pali-Pali!" Sigaw ni Noona!

"Tch! gwenchana!" Inis na sabi ko at pinatay ang tawag, nakanguso akong tumayo sa kinauupuan ko at nilisan ang lugar na 'yon..

Nang nasa parking lot na ako, nakita ko sila Noona, At ang tatlong itlog kong kaibigan.. Lumabas ako ng kotse at hindi pinansin ang masamang titig sa akin ni Noona!

"Where have you been?" Mataray na tanong sa akin ni Noona!

Napanguso na lang ako. "Sa tabi-tabi lang.. bakit ba? At bakit ka nandito?" Inis na tanong ko sa kanya.

"Nalaman kong nasa Bohol si Blaze, damn it, we can't contact him!" Frustrated na sabi ni Noona.. ano bang nangyari? "He need in hospital, hinahanap siya ng daddy niya!—na-nanghihina na si Tito Samuel, kailangan siya ngayon ni tita Olivia.." sabi ni Noona kaya naman napatitig ako sa kanya..

Demwit! Blaze, kailangan ka ngayon ng pamilya mo!!!

"Pupuntahan ko siya sa Bohol.." sabi ko na ikinagulat nila. Kahit rin ako nagulat sa sinabi ko, hindi ko alam kung bakit ko sinabi 'yon pero, demwit!

"Sigurado ka ba dyan Rhett? Kakayanin mo bang mag-isa?" Tanong ni Akihiro sa akin. Nag kibit-balikat lang ako.

"Bahala na pero mas kailangan na maka-usap natin si Blaze, kailangan siya ngayon nila Tito Samuel at tita Olivia.." sagot ko sa kanila. "Alam ko naman kung saan ang apartment niya.. doon ko na lang siya pupuntahan.."

"Samahan ka namin!" Napatingin ako kay Axel.

"Oo nga naman 'dre, wala kang kasama e.." singit ni Ramcell.

"Hindi ka namin papabayaan na mag-isa.." singit din ni Akihiro.

"Aiish, ang dami niyo pang sinasabi, Tara na!" Aya ko sa kanila.

"Suss, nagpapakilig lang kami. Na-appreciate mo naman, hahaha!" Natatawang sabi ni Akihiro.

Agad na pumunta kami sa airport para pumuntang Bohol, Malamang! Si Noona naman ay pumuntanh hospital para samahan daw si Tita Olivia sa hospital.. demwit! Bakit kasi ngayon pa pumunta sa Bohol si Blaze e..

Whisper Of Our HeartWhere stories live. Discover now