Chapter 1

370 5 0
                                    

Paano mo masasabing gusto mo ang isang tao?

Kapag ba gusto ko siya laging makita? At Kapag gusto kong lagi siyang kasama? Ganon ba?

Pero, ang mahirap paano ba magmahal ng isang taong napaka misteryo para sa sayo? Pangalan lang ang alam ko pero, hindi ang buong pagkatao niya...

Ang hirap ng ganon, pakiramdam ko...Lahat ng gusto kong malaman ay kulang... She's mysterious for me... But my heart always whisper that I like her? Demwit! I'm crazy!

Pero, like lang ba talaga o mahal ko na siya, unang tingin ko pa lang sa kanya... Siya na agad ang binulong ng puso ko..

I'm just In denial because she's not typically my type.. she's nonsense! She's nothing for me.. but my heart always whispered, she's important for me and she's my everything... Demwit again! I'm crazy! I'm doomed!!!! Ang galing pumana ng kupido!!!









RHETT PoV

"Goooooood morning everyoneeeee!!" masayang masayang bati ko sa pamilya ko ng makarating ako sa komedor.

"Good morning son.." Nakangiting bati naman pabalik ni daddy habang nagbabasa ng dyaryo...

"Good morning baby boy.." Tuwang-tuwang sabi naman ni mommy at lumapit pa sa 'kin.. Napanguso na lang ako dahil tinawag na naman niya akong baby Tch!

"Mom.. How many times do I have to tell you, don't call me baby.. I'm nineteen years old. I'm not a kid anymore.. Tch." maktol na sabi ko at umupo na at kumuha na ako ng pagkain..

"Rhett baby.. Kahit mag ka-anak ka na, baby parin kita Psshh.." Makulit talaga si Mommy tss. Anak agad? Ehh! Wala pa nga akong nagiging girlfriend Tch!

"Whatever mom.."

"Son, first day of school mo ngayon as a high school student again.. Siguro naman ngayon, magtitino kana.." Napalingon ako kay Daddy dahil sa sinabi niya..

*LUNOK*

"Tch. Yes Dad.. Magtitino na ako Psshhh.." nagpatuloy na ako sa pagkain dahil baka mahuli ako sa klase.

Hindi na kami mag cu-cutting class! HAHAHAHAHAH! Kase naman, napaka boring e! Kaya namin ginagawa 'yon. At dahil ilang beses na naming ginawa 'yon apektado lagi ang attendance namin kaya laging bagsak!

Dalawang beses na kaming bumalik sa pagiging fourth year high school ng mga kaibigan ko, kaya ngayon, magtitino na kami.. Gusto na naming matupad ang pangarap namin! Kahit ganito lang ako, kami. alam kong sobrang gwapo ako habulin ng mga babae pero may pangarap din naman ako para sa sarili ko.

"You know what hon, Our baby need a girl.."

Nabilaukan ako sa biglang sinabi ni mommy kaya naman agad akong kumuha ng tubig.. Demwit! Nakakasamid ng di-oras 'yun ah!

"Ohmo! Hihihi See hon, nabilaukan ang baby natin.. Hihihi, siguro girl ang magiging dahilan ng pagtitino niya.. Hihihi.." malokong ngiti pa ni mommy at tumingin sa 'kin na pataas-taas pa ang kilay Tch!

"Hmm. I agree, hon.." Pag sang-ayon pa ni daddy. What the heck.. ginatungan pa. Gatungan pala ha!

"Mom, Dad. Actually I have crush on someone.." Sabi ko na lang at nakangiti silang tumingin sa 'kin..

"Oh my gaaad. Really baby? I want to meet her.. I want to see her.. Hihihi." Tuwang-tuwang sabi ni mommy habang inaalog pa ang balikat ko.. Mommy ko talaga. Kahit kelan makulit!

Whisper Of Our HeartWhere stories live. Discover now