Chap 71:
Ngày đầu tiên thi học kỳ, Celia đứng trước phòng thi, cố gắng dặn bản thân bình tĩnh. Tom thi khác phòng với nó. Thiếu đi ông anh trai khó tính hay cằn nhằn của mình, mèo con cảm thấy cứ lạc lõng bơ vơ thế nào...
Còn nhớ tối qua, Celia và Tom dò bài cho nhau, lại còn bày ra challenge "Ai thuộc chuẩn hơn" tức là thuộc theo kiểu không sai chữ nào, chuẩn-từng-từ-một luôn ấy.
Ví dụ:
-Acid và Base đa số có những đặc điểm trái ngược.-Celia lẩm nhẩm đọc.
-Sai!-Tom kêu liền-Đa số những đặc điểm của Acid và Base là trái ngược!
-Đề nghị ngưng bắt bẻ! Như thế là không công bằng! Em chỉ thay đổi cấu trúc câu thôi mà!
-Chỉ có người thắng cuộc mới thấy trò chơi công bằng em à-Tom giảo hoạt nhún vai.
Một ví dụ khác:
Tom nhắm mắt, hít sâu:
-Cách mạng công nghiệp bắt đầu ở nước Anh, khoảng năm 1733.
-Sai! Cách mạng công nghiệp diễn ra ở Anh Quốc , không phải nước Anh!
-Nước Anh và Anh Quốc khác nhau chỗ nào!?-Tom trợn mắt.
-Trong sách ghi là "Anh Quốc"-Celia cười mỉa-Anh nói, cuộc chơi chỉ công bằng đối với người thắng cuộc thôi mà, đúng không?
Hai bạn nhỏ dò qua dò lại, Tom thắng với tỷ số sít sao 11-10. Celia tức giận đến mức muốn lật bàn:
-Không công bằng! Anh chơi bẩn!!
-Chơi bẩn chỗ nào, hở loser?
-Cái phần Acid và Base em đọc đúng hết, chỉ là thay đổi cấu trúc câu thôi! Hai thứ đó căn bản là giống nhau!!
-Thế "Nước Anh" và "Anh Quốc" rốt cuộc khác nhau chỗ nào? "Quốc" và "Nước" không phải đồng nghĩa à? Cũng chỉ là thay đổi cấu trúc, từ đứng trước từ đứng sau thôi!
Celia bị dồn một cái tủ đứng vào miệng, cứng họng không nói nên lời, chỉ có thể hậm hực chịu thua, thu dọn đề cương, cuốn gói về phòng.
-Em về thật à?
Celia không nói gì, lầm lũi đeo túi lên vai.
-Chờ đã.-Tom đột nhiên nói.
-Gì?-Celia sưng sỉa quay lại.
-Em lấy bịch snack về đi. Đừng xả rác trong phòng anh.
Celia như kiểu đi casting cho Fast n Furious, mặt hằm hằm thô bạo quơ lấy bịch bánh, lửa giận bốc lên ngút trời. Hành động vô cùng dứt khoát, cảm xúc rất đạt, nếu thực sự đi casting nhất định sẽ dư sức thuyết phục được ekip để làm vai chính!
-Mới đó mà đã giận rồi, thiệt tình.-Tom cười khổ đứng dậy-Ừ thôi, lúc nãy em thắng. Là do anh quá bắt bẻ.
Nói thẳng ra thì Tom cũng "ngựa non háu đá" không kém gì Celia, hắn vốn là người hiếu thắng, chẳng màng tất cả để thu được thắng lợi. Nhưng đứng trước mèo nhỏ, những nguyên tắc của Tom, cho dù mạnh mẽ cứng cáp đến đâu đều bị phá bỏ dễ dàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FINISHED] Ai nói, sinh đôi thì phải giống nhau?
ComédieTom đẩy cửa vào phòng, lập tức đứng hình, suýt chút nữa là phun ra một bụm máu mũi. Celia, em gái hắn, đang mặc một chiếc áo thun ba lỗ, quần short màu be ngắn ơi là ngắn chỉ đủ che cái mông nho nhỏ tinh nghịch, bao nhiêu da thịt trắng nõn đều lộ hế...