[Cassie]
“Nandito na tayo.” Louie announced. I just nod my head and was about to open ng pigilan niya ko. Nagtataka ko siyang tiningnan. Bigla naman kumulo ang dugo sa pinahihiwatig niya.
“Perv! Humingi ka ng kiss sa iba!” Asik ko.
He shook his head and chuckled. “Silly. Ibig kong sabihin, tanggalin mo muna yang seatbelt mo bago lumabas.” I bit my lower lip in embarrassment.
“I-I know!” At mabilis kong tinanggal ang seatbelt. Dali dali niya naman inabot sa akin ang bag ko at mga pasalubong binili naming kanina.
I grab it and said. “Thanks.”
“No problem.” Nakangiti niyang sagot.
“Uhh. Thanks for the outing and the ride, I really enjoy it.” Agad naman akong umiwas ng tingin and shifted from foot to foot.
“Wala ‘yun. Sige, una na ako. I need to take some rest.” Sinuklian ko siya ng tipid na ngiti ng ngumiti siya. Itataas niya sana ang window ng bumaling siya sakin.
“You know what, why I would want someone’s kiss when you’re actually here? Salamat narin, binigyan mo ako ng idea. How about a kiss for the credits---right. Sabi ko nga hindi.” Hindi ko maiwasang mapangiti ng palihim ng binigyan ko siya ng kamao bago pa niya matapos ang sasabihin niya.
“Umuwi ka na nga.” Sabi ko at tinalikuran siya. Napatigil naman ako ng magsalita siya
“So do I, I really do. Thanks for coming with me. Bye!” Hindi ko na lang namalayan na napangiti na lang ako ng wala sa sarili.
“Good Morning Cassie!” Sabay na bati nina Patty at Dexie sa akin ng pumasok siya sa silid aralan nila.
Ngumiti ako.“ Good Morning!”
“Aba, Masaya ata ang araw mo, Cassie-dear. And look Patty, she looks stunning sa tan niya.” He exclaimed, ngumiti na lang ako.
“Oo nga no? Bad cassie! Ba’t di mo kami sinama kahapon!” Nakanguso nitong sabi. Napakunot noo akong tiningnan si Patty.
“It’s pretty obvious na kahapon yan or noong sabado. Hay naku, why so dense cassie?” Tanong niya.
BINABASA MO ANG
Book I: Desperately
RomanceShe's desperately doesn't want to lose, yet. Curious? Then, read. Warning. Read at your own risk.