*still Jungkook's pov*Pagbaba ko palang sa kotse ko,sinalubong ako ng mga nakakairitang mga taong 'to,but hindi ko na lang sila pinansin at nagtuloy-tuloy na lang sa paglakad para makapunta ako agad sa room ni Jimin.
Tumakbo na din ako para matakasan silang lahat,at para agad kong mapuntahan ang baby ko.
Nagkaklase na ang mga classmates niya nang makarating ako sa classroom nila. Pumasok na lang ako.
"Yes, Mister Jeon? May kailangan ka ba?"
"Ahm,wala naman po Professor. Gusto ko lang makausap ang baby ko. Excuse lang po"
Agad kong inilibot ng tingin ang buong classroom but I didn't found him. Nasaan yun? Oh! Baka hindi siya nakapasok dahil sa puyat or maybe he's sore. Ah oo nga,that would be a possible reasons why he's not here.
"Sino bang hinahanap mo?"
"Ah,si Park Jimin po pero mukhang wala siya. Pasensya na lang po sa istorbo. Excuse me"
Lumabas na'ko sa room tas diretso na din ako sa room naming magkakaibigan. Pagpasok ko pa lang,binato ako ng libro ng Mommy ko. Aish,bakit siya nandito? Parang hinihintay talaga niya ko.
"Sa'n ka nagpuntang bata ka? Ni hindi ka man lang nagtext kung saan ka pumunta. Eto pa,tama bang iwan mo si IU sa kalsada? Inindyan mo siya sa date niyo. How could you--?
"Mom,sorry kung hindi ko sinabi kung saan ako nagpunta. You don't have to be worried kase kaya ko naman ang sarili ko. I'm not a ten year old na hindi alam kung anong ginagawa ko. And lastly,I never said yes to that freaking date. May kotse siya,so kaya naman siguro niyang umuwi mag-isa tutal nakapunta naman siya dito ng mag-isa. And one more thing,last na'to Mommy. I don't like her because I'm inlove with someone else. Isang beses pa na magpunta dito si IU at bigla na lang ulit akong halikan,sorry not sorry pero baka masaktan ko na siya"
Lalabas na lang sana ulit ako but she threw another book on me..Hayy~ kaasar naman 'to. Hinarap ko siya ulit.
"Bakit ka ba nagkakaganyan Jungkook?"
"Ikaw ang dapat kong tanungin ng ganyan,Mommy. Bakit ka ba nagkakaganyan? Mom,ayaw mo po ba akong maging masaya?"
Natigilan siya,sabay lumapit saken.
"H-Hindi totoo yan,anak"
"Then let me decide for myself ,Mom. I know what I'm doing,hmm? At wag mo na po akong pilitin sa isang bagay na hindi ako interesado"
Yumakap siya saken,keep saying sorry. Niyakap ko na lang din siya,if that's make her feel better.
"Ahm excuse lang po,Tita. Aayain sana namin si Jungkook,may practice po kasi kami sa basketball"
Sabad ng boses ni Yoongi. Oo nga pala."Sige.. Kumain ka na ba anak?"
"Opo"
Pero ang totoo hindi pa. And now that she mentioned parang nagutom ako bigla. Nagpaalam na si Mommy na pupuntahan niya si Daddy sa hotel.Kami namang apat,inaya ko muna silang kumain. Tinatanong nila ako kung saan ako galing,sinasagot ko sila ng heaven--ang mga loko nagda-drugs daw ako aha.Mga bwisit, akala siguro nagbibiro ako pero totoo naman galing ako sa heaven--with my mochi. Hayy~ nami-miss ko na siya.
Nakapa ko sa bulsa ko ang dalawang phone, oo nga pala kinuha ko kay Jimin ang phone niya kahapon. Di ko maiwasang mapangiti dahil hindi siya naglalagay ng password kaya nabuksan ko ang gallery section niya.
Kinikilig ako na hindi pa niya binubura ang mga pictures namin together.. At lalo pa siyang gumaganda...di ko na talaga siya pakakawalan ngayon.
"Uy,may nakangiting mag-isa dito"
Sabad ng boses ni Jin kasunod pa ang dalawa kong mapang-asar na kaibigan na sina Yoongi at Namjoon.
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: Then,Now and Forever
FanfictionWhat if magtagpo kayo ulit ng ex mo? Tas ikaw may feelings pa pero si ex di ka sigurado kung may natitira pa ba kahit konting pagmamahal sayo? Pa'no mo haharapin ang sitwasyon mo at ng ex mo lalo kung ikaw naman ang dahilan kung bakit kayo nagkahiwa...