late night visits

428 14 0
                                    


Hindi na ngayon nag-aalala si Jungkook kung bakit hindi pa siya sinasagot ni Jimin. Oo di pa naman sila officially pero parang sila na din eh.

Parang formality na lang ang kulang,but nonetheless he's happy and contented on what they have now. No,pressures. Yon. Di niya pine-pressure si Jimin and as long as Happy sila together,okay na siya.

Magdadalawang linggo na since niligawan niya ulit si Jimin,and every night lagi siyang umaakyat ng ligaw sa bahay nito. Ayaw din kase niyang biguin o i-disappoint ang Papa nito. Todo kayod talaga siya para maipakita sa Papa nito na seryoso siya kay Jimin.

Flowers,chocolates at minsan ginawan na din niya ng love letters. Ganyan lang yung mga galawan niya---just like what he did when they were on highschool days. Ang gusto pa sana niya,kantahan ito but he would prefer to find a right time for that.

"Kookie,patulong naman ako dito"
Tawag sa kanya ni Jimin na cute na cute pa sa suot nitong apron. Napapangiting lumapit siya dito.

"Yes,baby ko ano yun?"

"Umm..paabot naman nung flour,di ko abot eh. Kainis si Papa,alam na niyang kulang ako sa height ipupwesto pa niya sa matataaas na lugar ang mga gamit"
Tila nahihiya pa nitong sagot. Bahagya siyang natawa at nayakap ito dahil sa ka-cute-an nito.

"Aww, you're such a baby.. Come on,I'll help you on that"

Hinawakan na niya nito sa kamay,leading Jimin on their kitchen. Inabot niya ang flour na sinasabi nito na nakalagay nga sa pinakamataas na parte ng cabinet. Tinulungan na din niya ito to prepare the ingredients and things na gagamitin nito sa pagbe-bake. Jimin love baking,alam niya yun.

"Kookie.."

"Yes,baby?"

Dahil busy siya sa pagpe-prepare,di niya namalayang nakalapit na pala ito sa kanya.

"Parang may kulang sayo,Kookie"

"Hm?"

Nag-angat siya ng tingin dito,and smiles as soon as their eyes met.

"Here,wear it. Para di madumihan ang damit mo"
Nakangiti din nitong sagot,at pinasuot pa ang isa pang apron.

Kinikilig na tumingin muna siya sa paligid ng bahay bago ito hinalikan ng mabilis sa labi. Mahirap na,baka kasi mahuli siya ng Papa nito. Natatawang nahampas siya nito sa balikat.

"Turuan kita mag-bake,gusto mo?"

"Sure baby,I would love to."

"Okay.. Shall we start,Kookie?"

"Let's go!!"

Masigla niyang sagot that made Jimin cutely laughs,gently hitting him on his chest. Nagsimula na silang mag-bake na nauwi lang sa kulitan at paghaharutan. Para silang mga bata na naglalaro lang, throwing candies to each other,nagkalat na din ang harina sa sahig,sa mesa pati na sa mukha nila.

Nakagawa naman sila ng matitinong cupcakes,at mga walang shapes na cookies. But he's satisfied naman dahil kahit beginner siya,nakapagbake pa din siya. And out of all the fun, happy siya and he enjoyed a lot having a moment with his baby---yung ganitong moment na simple yet worth to be treasures.

"Aish,maglilinis pa tayo neto dahil sa harot mo"
Sermon nito pero nakangiti kaya napangiti na din siya at niyakap ito.

"Pftt..sorry po baby ko. Tutulungan naman kita or ako na lang kung gusto mo"

"Aysus,I'll help you. Di lang naman ikaw ang nagkalat dito aha. Anyways,tikman muna natin ang pinaggagagawa naten?"

"Sure"

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon