JIMIN'S POV"May gusto ka pa bang kainin,baby ko?"
Tanong ni Kookie habang nililigpit niya ang pinagkainan namin ng cheesecake na binili niya. Infairness kay Jas,masarap ang nireto niyang pagkain saken.And speaking,ang galing nung naisip niyang pakulo para mapagbati namin silang dalawa ni Taehyung.
Flashback....
"So,ganito. Pag pumayag si Hwon na gamitin ang hospital na pag-aari nila,dapat maging kapani-paniwala tayong nagpapanic at nagwo-worry kay Jimin. I know this is a stupid idea,but para naman sa dalawa 'to eh. You don't have to worry about your lines,arte lang talaga..okay? Ano guys,are you IN into this plan?"
"That's brilliant baby girl Jas! Ano Chim, kaya mo bang magpanggap na masakit ang tiyan mo?"
"Oo naman Jin-hyung ako pa ba? Pangarap ko kayang maging artista"
Tumawa silang lahat at nagkasundo-sundo na nga kami sa gagawin naming palabas. Sinabi ni Jas ang mga linya namin, habang si Micka naman,isang pagpapa-cute lang kay Hwon pumayag naman.
End of flashback...
Akala ko nga,mabubuliliyaso kami sa plano namin kasi habang nagmi-meeting kami,totoong namilipit ako sa sakit dahil sa biglaang pagsisikip ng dibdib ko. Hindi ako umaarte lang,na dapat ang tiyan ko talaga ang sasakit but nagkatotoo nga at yung puso ko ang sumakit. Nakarma na yata agad kami.
But nakatulong naman ang nangyari kasi,eto nga at nagkakausap na ang magkaibigan. Alam ko,napipilitan lang si Kookie pero hindi niya ako matitiis kaya eventually magkakaayos din sila.
Inuwi na nga ako ni Kookie dito sa bahay,habang yung mga kaibigan namin nag-school muna pero inimbitahan ko sila dito na mag-dinner at mag sleepover. Pumayag naman sila,saka si Kookie dahil malaki naman itong bahay niya.
"Baby ko,okay ka lang? Bakit ang tahimik mo? Sumasakit na naman ba ang dibdib mo?"
"Ah,h-hindi naman Kookie. Ayos lang ako,baby ko. Busog na'ko, mamaya naman"
"Sigurado ka ha? Wag mong ililihim saken na may dinaramdam ka,dahil sa ayaw mo lang ako mag-alala"
"Hindi nga,okay lang ako Kookie. Sige na,ilagay mo na muna yan sa kitchen sink palinis mo na lang kay Yuri"
Pang-iiba ko na. Meron na kasi kaming dalawang maids at isang driver na kasama dito sa bahay. Tas naghigpit na ng securities ang private subdivision dito kahit tapos na yung issue nung pagtatangka sa buhay namin.He really look worried,but he nods nonetheless saka tumalima. Agad naman siyang nakabalik na may dala pang isang baso ng tubig.. Aww,my caring baby. Inabot niya saken yun para inumin yung maintenance ko to keep my heart healthy.
"Now let's cuddle,Kookie"
"Pftt,sure baby.. You know I would love to"
Nangingiting naupo siya dito sa malaking sofa,katabi ko and pulls me closer to him. Ang sarap talagang manatili sa mga bisig niya... Nakakarelax,and I really feel safe and secured.
"Umm Kookie..."
"Yes baby?"
"Inaantok ako"
"Then sleep. Halika,dun tayo sa kwarto para makapagpahinga ka ng maayos"
Tumango na lang ako,as I really feel so sleepy that I can't even open my eyes anymore. Antok na antok ako bigla,siguro ay dahil sa mga vitamins na binigay ni Hwon saken kanina.
Sabi ng Daddy niyang doctor na sumuri saken,kailangan ko daw inumin yung vitamins na yun.
Going back,nagpabuhat nalang ako kay Kookie paakyat sa room namin kasi antok na antok na talaga ako.
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: Then,Now and Forever
FanfictionWhat if magtagpo kayo ulit ng ex mo? Tas ikaw may feelings pa pero si ex di ka sigurado kung may natitira pa ba kahit konting pagmamahal sayo? Pa'no mo haharapin ang sitwasyon mo at ng ex mo lalo kung ikaw naman ang dahilan kung bakit kayo nagkahiwa...