Hindi mawala ang ngiti sa mukha ni Jin habang pinagmamasdan si Namjoon na nakikipagkulitan sa mga magulang nito,habang naghihintay sa kanya dahil saglit siyang nagpaalam na gagamit lang ng banyo.They're currently having a dinner on one of the famous hotel and restaurant in Seoul. Buong maghapon lang sila namasyal--or he can say na nag-double date. Natutuwa nga siyang mas makilala pa ang mga magulang ng kasintahang si Namjoon,and he actually liked them.
Ang wish na lang niya ngayon,ay makilala na din ng parents niya si Namjoon. Matagal na kasing hindi umuuwi ang mga magulang niya at kapatid dahil nag-migrate na nga ang mga ito sa U.S. Pinipilit na nga din siyang sumama sa mga ito,pero bukod sa ayaw niya dun,hindi din naman niya makakayang mawalay sa kanya si Namjoon.
"Love! Are you okay??"
Di niya namalayang nakalapit na pala sa kanya si Namjoon,at medyo natatagalan na siyang nakatayo lang at pinagmamasdan ang mga ito.
"Oh,yes I'm okay Joonie. Natutuwa lang ako tingnan kang masayang nakikipagkulitan sa parents mo. Siyempre ayoko naman sirain yun"
"Pftt, ayiehh ang love ko ang sweet-sweet mo. Ano ka ba? Parents mo na din sila,you're part of my family. Come on,let's join 'em"
"Okay"
Magkahawak-kamay na lumapit na sila sa table ng mga magulang ni Namjoon.
"Hey Jin, are you okay?"
"Opo,uncle. Nag-enjoy lang ako tingnan kayo mula sa malayo. Ang saya niyo lang panoorin"
"Ahh,you're lucky Namjoon to have found such a sweet guy like Jin. Good catch Son. Parang nakikita ko ang Mommy mo sa kanya"
Namjoon giggles and as well his Mom/Dad but he shyly looked down with a visible pinkish tint all over his face by that compliment.
"Yeah,I'm super lucky Dad. I'd catched an angel from heaven. Siya ang pinadala ni Lord saken para magdala saken muli sa liwanag".
"Yah J-Joonie,you're embarrassing me!"
He whined,too shy and really embarrassed."O tama na nga yan mga anak,baka mamaya mag-away pa kayong dalawa. Anyways,while waiting to our food,may mga inaasahan kaming bisita ng Daddy niyo...right,hon?"
"Yes honey"
"Mga kaibigan niyo po ba?"
Tanong niya. Nginitian siya ng mag-asawa, sabay tango pa sa kanya."Yup. Oh,there they're"
Sinundan niya ang tingin ng Daddy ni Namjoon.. And his eyes were totally widened,mouth agape.
"M-Mommy? Dad? Yuni?"
Hindi siya makapaniwala sa kanyang nakikita.
"Oppa!"
His younger sister ran towards him,and locked themselves in a tight embrace."Yuni,a-anong ginagawa niyo dito? I mean,bakit hindi niyo man lang ako tinawagan para nasundo ko kayo?"
"Pftt, no need Jin. We want to surprise you"
"Tama ang Mommy mo,anak. Pag sinabi namin sayo,e hindi na surprise yun"
Maluha-luhang sinalubong niya ng mahigpit na yakap ang mga magulang niya. He really misses his family. Ten years na silang hindi nagkikita. Madalang pa kung magkausap sila through video calls. Kaya talagang emotional siya ngayong kaharap na niya ang mga magulang niya at nakababatang kapatid.
"I missed you guys.."
"We missed you too,sweetheart"
Sabay-sabay pang sabi din ng pamilya niya.
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: Then,Now and Forever
FanfictionWhat if magtagpo kayo ulit ng ex mo? Tas ikaw may feelings pa pero si ex di ka sigurado kung may natitira pa ba kahit konting pagmamahal sayo? Pa'no mo haharapin ang sitwasyon mo at ng ex mo lalo kung ikaw naman ang dahilan kung bakit kayo nagkahiwa...