Friends turned enemies

347 11 0
                                    


JIMIN'S POV

"Ligo lang ako,asawa ko. Sure ka ayaw mong sumabay?"

"Aish,sige na maligo ka na Kookie. Male-late na tayo sa school"

"Pftt, sige na nga"

Aigoo,lalaking 'to ang aga-aga nakasumpong na naman sa kalandian. Hinanda ko na lang ang mga uniform namin,as I'm really excited to be back to school.

Sakto naman na nailabas ko na sa closet ang mga damit namin at naipatong sa kama nang biglang ring ang phone ko. Si Jin-hyung pala ang tumatawag.

"Hi,good morning Hyung. Napatawag ka?"

"Goodmorning pretty Jimin. Katabi mo ba si Jungkook ngayon?"

Huh?

"Umm h-hindi,nagsa-shower siya eh. Bakit Jin?"

"Well,that's good. Ikaw talaga ang gusto kong makausap ng hindi nalalaman ni Jungkook. I need your help baby Chimchim"

"What? Anong klaseng tulong ba? Saka I don't understand"

"Namjoon,me,Yoongi and Jhope made some plans para magkaroon ng chance na mag-usap at magkaayos sina Jungkook at Taehyung. And honestly,plinano din namin na pagbatiin din kayong dalawa dahil nga nagkatampuhan din kayo diba? Pero ngayon,mukhang okay na kayong dalawa ni Jungkook,sana magkaayos na din ang magbestfriend diba?"

"O yeah.. Sige,just tell me kung pa'no makakatulong. Ako ang unang-una na matutuwa pag nagkaayos sila"

"Good.Thanks,pretty Jimin.Pag-usapan natin ang plano pagdating mo dito,okay?"

"Okay..bye,hyung"

Muntik na'kong mapamura at malaglag sa kama na kinauupuan ko sa biglaang pagsulpot nitong dyowa kong mahilig sa likod ko wrapping his arms around me. Bwisit 'to! Papatayin yata ako sa gulat eh.

"Ay bwisit ka! Papatayin mo ba'ko? Kookie naman eh"

"Pftt,sorry po baby ko. Sino ba kasi kausap mo?"

Seryoso ba'to? Lumabas siya ng walang suot na kahit ano? Oo na,super hot and sexy siya kaya madaming nagpapantasya sa kanya. Aigoo..

"Like what you see,baby? Exclusively yours lang body ko--

"Yah! Magluto ka na lang ng breakfast naten kesa landiin mo'ko ng ganyan"

"Aha,grabe naman tong asawa ko,nagiging mainitin ang ulo mo lately.  Sino ba yung kausap mo?"
Tatawa-tawang tanong pa niya while wearing his uniform.

"Si Jin,tinatanong kung papasok tayo today. Sabi ko,oo naman"

"Ay ganun? That's something new to me. Anyways,ipagluluto na kita asawa ko but don't expect too much ha? Di pa ako kasing-galing ng Papa mo,pero pagbubutihin ko pang matuto para mapagsilbihan kita ng tama"

"Aysus,ang aga-aga pinapakilig mo'ko ng ganyan baby ko. Maliligo na'ko,magluto ka na"

"Pftt,opo"

Humalik muna siya bago lumabas na--pftt,lalaking 'to. Naligo na lang ako,at nagbihis pagkatapos.






*time skipped*

After we ate breakfast, nag-drive na si Kookie papunta sa school at pagdating namin sa room,nadatnan namin sina Jin at Namjoon kasama si Taehyung na nagka-klase na. Aish,late na pala kami. Pero wait,nasaan ang magdyowang Yoongi at Jhope? Di sila pumasok? Woah.

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon