New hopes

310 9 0
                                    


*still Jimin's pov*

Sabi nina Papa at parents ni Jungkook,pwede na kaming bumalik sa bahay ni kookie tutal,nahuli na ang mga taong dapat magbayad sa mga nangyaring gulo nitong mga nakaraan. Ligtas naman na daw kaming lahat,so balik normal na talaga.

Pagkatapos naming mag-breakfast lahat,nagka-yayaan nga kaming magkakaibigan na dalawin si Jas para makapagpasalamat ako sa kanya dahil kahit wala na siya,alam kong binabantayan niya pa din kami.

"Lika na,baby ko.. Okay ka lang?"

"Oo,ayos lang ako Kookie..medyo mahapdi yung nawarak kong lagusan"
Pabulong kong sagot habang tinutulungan niya akong makababa sa sasakyan. Tumawa siya ng malakas kaya napatingin samen ang lahat.

"Ayiehh,ang aga-aga ang tamis niyong dalawa"
Nakangiting biro ni jhope. Pftt,oo nga e ito kasing dyowa ko sinumulan niya eh aha.

"Oh,hi nandito din pala kayo"

Lahat kami napalingon kay Micka na kakababa lang din sa taxi na naghatid sa kanya. Mm,mukhang dadalawin din niya ang best friend niya.

I smiled and hugged her,

"Hi Micka, okay ka na?"

"Yes baby Chimchim, ayos lang ako di naman ako nasaktan"

"Mabuti naman kung ganun,Micks. Wag ka sanang magagalit dahil iniwan ka namin"

"Pftt,okay lang Yoongi. Pinaliwanag naman na saken ni Hwon na siya ang nagpaalis sa inyo"

Buti naman,pareho talaga sila ng best friend niyang si Jas na hindi madaling magalit at mapikon.

"Ahm,tara na kay Jas?"
Aya ni Taehyung sa'ming lahat. Tumango naman kaming lahat bilang pagsang-ayon sa kanya.

Sinundan na lang namin si Taehyung na nagpauna ng naglakad papunta sa kinalalagyan ng abo ng kaibigan namen.

"Boss,teka lang.. Bakit niyo naman tinatanggal diyan ang abo ng mahal ko?"
Tanong pa niya sa mga lalaking nadatnan namin na tinatanggal nga ang jade jar ni Jas sa glass case nito. Pati ang pangalan,sinira na nila.

Ano na naman ba'to?

"Sir,pinakukuha na po ng pamilya ng nakalibing dito"

"What? Teka lang,pa'no nangyari yun? Totoo bang utos yan ng pamilya Byun?"

Singit na ni Kookie,na miski ako hindi naniniwalang ipapakuha ito ng pamilya ni Jas. Tahimik na kayang nakahimlay dito ang kaibigan namen,kaya hindi kapani-paniwalang ipapakuha pa ito ng pamilya niya.

"naku sir,hindi po ang kaibigan niyo ang nakahimlay dito"

"What?! Nagpapatawa ba kayo?"
Sabay pang reaksyon nina Yoongi at Namjoon.

"S-Sir,pasensya na po at inutusan lang kami.."

"Kung hindi yan ang kaibigan namen,then where's Jas?"
Tanong ko na sa mga lalaki. Tumingin sila saken,at medyo nailang ako bigla sa paraan ng pagtitig nila.

"Tinatanong kayo ng asawa ko,e kung sinagot niyo siya instead of staring him like you want to eat him huh??"

Oops, ang baby ko nagseselos na naman. Bahagya kong pinisil ang kamay niya para pakalmahin siya.

"S-sorry po Sir. Akala ko may angel ng bumaba sa langit"

"Abat!--

"Baby ko,tama na. Mga kuya,nasaan na ang kaibigan namen?"
Sabad ko na,at pinigilan si Kookie na halos sugurin na ang mga lalaki.

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon