Lunch time already buy yet,Taehyung doesn't feel like eating. Not because he's not hungry,but because he can't think straight and doesn't even know how to tell everything--and everything means about her as well to Jas.Keeping secrets is one of Jasmine's doesn't like to. Ayaw na ayaw nito ng ganun. So ayaw niyang maglihim dito ng kahit ano.
"Taehyung,tara let's eat"
Aya sa kanya ni Jin sa kanya na nagpauna ng tumayo kasunod si Namjoon. Pati sina Jungkook,Yoongi at Jhope.Tumango na lang siya bilang pagpayag at sumunod sa mga ito palabas. Habang naglalakad sila papunta sa canteen,parang nanibago siya bigla dahil may mga students na naman na humaharang sa daraanan nila,trying to get their attention. Matagal na kasi since nangyari 'to ulit sa kanila.
"Aish,get off!"
Iritang saway ni Jungkook sa mga estudyante.But tila ayaw magpatinag ng mga estudyante, as they'd even offer gifts infront of their faces especially to him and Jungkook. Alam na kase ng mga estudyanteng in a relationship na sina Yoongi at Jhope and Namjoon at Jin. Yung mga umaasa pa din kay Jungkook at sa kanya,ayaw pa din silang tantanan.
"I said get off! Wag niyo kong binubwisit lalo't nami-miss ko ang baby ko! Alis!"
Galit na bulyaw ni Jungkook that made the students finally let them walked freely."You're being too rude,buddy"
"E nakakainis sila Namjoon eh. Ang iingay,and tama bang i-offer nila saken ang underwear nila?! That's so creepy. Ew!"
Naubo siya sa sinabing yun ni Jungkook while their friends erupted into a loud laughters.
"Onga naman Love. Lalo lang niya na-miss si Jimin dahil sa underwear na yun eh"
Banat ni Jin,kaya lalo lang natawa ang mga kaibigan nila."Pftt,o tama na lokohan let's just eat. Taehyung, hindi mo ba susunduin si Jas at Micka para sumabay saten?"
Untag ni Jhope sa kanya."Susunduin ko nga sila"
Saglit siyang nagpaalam sa mga kaibigan at maglalakad na sana siya but makakasalubong naman niya sina Micka at Jas na palapit na ngayon sa kanila.
"Hi guys!"
Nakangiting bati ni Micka sa kanilang lahat at bumeso pa. Ganun din si Jas sa kanila."Hi Jas,susunduin ko na sana kayo"
Nahihiyang bati niya dito. Ngumiti naman ito sa kanya,at gumanti sa mga yakap niya."Pftt,ganun? E nandito na kami ni Micka.."
"Onga, sayang naman"
Bahagya itong natawa,at nakipagbesohan pa kay Jungkook. Pinaghila niya ito ng upuan but she refused and stay standing.Takang tumingin siya dito.
"Hey Jas,anong problema?"
Naunahan siyang tanong ni Jin dito. Marahil pati ang mga kaibigan nila,nagtataka na kung bakit di pa din ito umuupo."Nothing..umm,hindi naman kasi ako sasabay sa inyo sa lunch na'to.. May pupuntahan ako"
"Saan? Pwede kitang samahan,Jas.. Gusto din kitang makausap eh"
Humarap ito sa kanya,and smiled to him.
"Wag na.. I'll just visit one of my friends,so next time na lang tayo mag-usap Taehyung"
Tumango na lamang siya,too sad that his first attempt to tell her about his past were failed.
"Teka lang Jas,sinong friend yan? Kilala ko ba?"
Tanong ni Micka dito. She just giggles,shaking her head no.
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: Then,Now and Forever
FanfictionWhat if magtagpo kayo ulit ng ex mo? Tas ikaw may feelings pa pero si ex di ka sigurado kung may natitira pa ba kahit konting pagmamahal sayo? Pa'no mo haharapin ang sitwasyon mo at ng ex mo lalo kung ikaw naman ang dahilan kung bakit kayo nagkahiwa...