Make the plan possible

296 10 0
                                    


JIMIN'S POV

Matapos ang landian session namin nitong si Kookie,finally balik usual self na siya at nautusan ko ng bumaba para ibili ako ng makakain habang hinihintay ko ang pagbabalik ng mga kaibigan namin dito.

Sakto naman na kakalabas lang ni Jungkook, eto't pumasok naman na sina Namjoon at Jin kasunod na sina Yoongi at Jhope.

"Hi pretty Jimin. Nasaan ang dyowa mong beast mode?"
Pabirong tanong ni Jin habang nauupo sila sa kanya-kanyang mga silya nila.

"Inutusan kong bumili ng makakain sa baba. Hi din couples,bakit ngayon lang kayo?"
Harap ko sa magdyowang bagong dating.

"Dumaan muna kasi kami kay Mark sa kulungan tas ikinulong ako nitong si hopi ko dun sa kwarto namin..alam na this ehe"

"Y-Yoongi!"

Pftt..! Isa pa'tong si Yoongi na mahilig aha..pero wait,

"Dinalaw niyo si Mark?"
Nagkasabay pa kami ni Jin sa pagtanong sa dalawa.

"He asked me,so pumayag na'ko. Hey don't get me wrong,tinapos ko lang naman ang dapat ng tapusin"

"Oo,makaka-move on na kami ni Jhope. Paplanuhin ko na kung kailan kami magpapakasal"

"Anong kasal Yoongi ang sinasabi mo? Magpropose ka muna kaya?"

Pftt..

Natawa kaming tatlo nina Namjoon at Jin sa sagutan ng magdyowa tungkol sa kasal. Ehe, magkaibigan nga itong sina Yoongi at Jungkook---parehong nagmamadali grabe sila.

"Teka,wag kami problemahin niyo. Ano na? Kailan natin ise-set up sina Jungkook at Taehyung para magkaayos na sila?"
pang-iiba ni Yoongi.

Oo nga,gusto ko na ding magkabati na sila para happy na kami lahat.

"Ngayon sana kaya lang,beastmode si Jungkook eh. Aynako,nagkagulo na naman sila kanina ni Taehyung"

"Totoo ba ang sinasabi ni Namjoon,Chim?"

"Yup,totoo yun Jhope -hyung. Antagal nga bago ko napakalma si Kookie eh"

Sabay-sabay kaming napabuntong-hininga, kaya natawa din kami kasi ang laki-laki ng problema namin kung pa'no mapagkakasundo si Jungkook at Taehyung.

"Si Jas,nakausap niyo na ba?"
Tanong ko sa kanila. She's smart,baka makatulong siya.

"Hindi pa eh,di pa siya pumapasok.Nakausap nga namin ni Namjoon kanina si Micka,nalaman namin na nasa airport pala si Jas ngayon"

"Ha? Aalis siya?"

"Para kang si Taehyung,Chim. Iisa kayo ng reaksyon. Hindi siya aalis,sabi ni Micka ihahatid lang niya ang parents niya dun.Diba love,umalis nga si Taehyung? Hindi kaya niya pinuntahan si Jas sa airport?"

"Ewan ko Jinnie. Sana nga, nagtagpo ang dalawang yun sa airport."

Hayy~ oo nga,may nabanggit si Taehyung about her kanina. Di pa kaya sila okay?

"So what's really the plan? Game ako sa ganyan basta magkaayos lang silang dalawa"
Sabad ko na.

"Ang plan number one,sasabihin mo kay Jungkook na magkita kayo sa rooftop mamaya,ganun din sasabihin ni Jas kay Taehyung.At least, magkakasarili sila diba?"

"Pa'no kung magpatayan naman sila dun,Yoongi-hyung? Kilala na natin itong boyfie ko,grabe siya magalit. He can't control his anger. Kung di ko nga lang yun nilandi kanina,di siya kakalma"
Kako that made the four just laughs. Totoo naman yun eh.

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon