you're the one I wanna be with

434 13 0
                                    


JUNGKOOK'S POV

Nagising akong kayakap ang unan---punyeta! Sabi ko na nga ba panaginip lang ang lahat.. Imposibleng magpunta siya dito sa bahay ko para makitulog at matulog sa tabi ko,knowing na natatakot siya sa Mommy ko.

Alangyang buhay 'to,nakakainis! Kaya nga ba ayokong matulog kagabi,dahil paggising ko sa magandang panaginip na yun--eto ako, kulang na kulang.

Arghhh!! Jimin nasaan ka na ba?! Kelan mo ba ako babalikan?? O may balak ka pa bang balikan ako? Bakit ba palagi mo na lang ako iniiwan?

"Nak,bangon na may school ka pa!"

Aish,school again? Tsk,parang tinatamad naman akong pumasok today.. Gusto ko na lang matulog dito baka sakali,dalawin niya ulit ako sa panaginip.

"Jungk--

"Oo na,bababa na din ako Mom!!"

Ang kulit,grabe.. Aish,bumangon na lang ako diretso sa banyo para makaligo. Putcha,kumikirot ang mga sugat ko sa kamay.

Pinalitan ko na lang ng benda,matapos kong makapagbihis.. Ayoko man na pumasok talaga today,mas ayokong mabingi sa sermon ng parents ko.

Bumaba na'ko para makapag-breakfast.
"Hi goodmorning son"

"Morning Dad,Mom"

Naupo ako sa left side ni Daddy,at tahimik na lang na kumain. Nakikinig-kinig lang sa masaya nilang pag-uusap.

"Uy hon,mukhang may hindi maganda ang gising dito ah"

"Onga..mukhang okay naman siya kagabi diba?"

Hayy~ I wish I'm really okay but nah.. Especially now,that i really really miss my baby..aigoo,nasaan na ba kasi siya.

"Alis na po ako, Mom and Dad"

Tatayo na sana ako but my Mom held my wrists and stopped me.

"Ano? Di pa ba kayo nag-usap ni Jimin kagabi?"

"P-po? Mommy?"

Nagkapalitan pa sila ng tinginan before they looked at me confusedly. T-teka lang,

"Hindi panaginip a-ang kagabi na nandito siya?"

"Pftt, lasing ka ba anak? Di naman siguro pareparehong nanaginip tayo ng Mommy mo na nandito si Jimin kagabi? Isn't it?"

Oh! T-Totoo ba talagang---n-nandito siya kagabi??

"Di nga?! Where is he?!"

Natawa lang sila,saka may kinuha si Daddy sa bulsa niya sabay abot saken ng isang kulay yellow na envelope.

"W-What's this?"

"Malay namen..sayo yan,so ikaw lang ang may karapatan na malaman ang nilalaman niyan"

"Your mom's right,buddy. Sabi niya maghihintay na lang siya sayo sa school"

Ohmygod!!! I immediately opened the envelope and read it's content..

"Good morning,Kookie..

Sensya na,di na kita pinagising sarap kase ng tulog mo. At alam mo naman na kailangan kong uwian si Papa dahil mag-aalala saken yun saka kailangan kong maligo,joke ehe.

Umm,kita na lang tayo sa school? Sabi sayo babalik ako agad,ayaw mo lang maniwala saken..anyways,nahanap ko na ang mga sagot sa mga tanong ko.

Meet me at the rooftop,hihintayin kita mm? Wag kang magmamadali,kilala na kita. Dapat makarating ka saken ng buo,ayokong pupuntahan kita sa hospital at mababalitaan na naaksidente ka dahil sa bilis mong magmaneho.

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon