Nagising si Jhope dahil sa pag-ring ng phone niya na nakapatong sa table. Sa kagustuhang hindi magising si Yoongi na sarap na sarap sa pagtulog habang nakayakap pa sa kanya,agad na niyang sinagot ang tawag not minding who's the caller ng ganito kaaga."Hello?"
"Hi hon.."
Muntik na niyang maibato ang cellphone niya nang mabosesan niya kung sino ang tumatawag sa kanya.
"M-Mark? Anong kailangan mo?"
"Ikaw..dalawin mo naman ako dito sa kulungan,please?"
Parang bigla siyang nakaramdam ng kakaibang takot gayong kausap niya ang taong nagtangka sa buhay niya.
"Please Jhope,nakiusap lang ako sa warden dito para makatawag sayo.. Let's talk please,please, please.."
"B-bakit mo'ko gustong makausap?"
"I dreamed of you last night,kaya na-missed kita bigla. Please,may sasabihin ako sayo.Hihintayin kita dito"
"Pa'no kung hindi ako pumunta diyan? Mark,tigilan mo na'ko"
Akma na niyang ibababa ang tawag subalit muli itong nagsalita sa kabilang linya.
"Tatakas ako dito pag hindi ka dumating. Hon,please mag-uusap lang naman tayo eh. S-sige na,and please don't tell it to Yoongi"
He groans, doesn't want to argue with Mark dahil baka totohanin nito ang pagtakas na sinasabi nito. Ayaw na din niya ng gulo na magpapahamak pa sa kanya lalo na kay Yoongi.
"Fine. I'll just going to eat my breakfast, then I'll be there. Mag-i-skip na lang ako ng class today"
"Thank you,honey. Sige,I'll wait.. I love you"
Ibinaba na niya ang tawag,at naiinis na ibinalik ang phone niya sa table. Nagdadalawang isip siya kung sasabihin ba niya ang tungkol sa pagtawag ni Mark kay Yoongi o hindi.
Ayaw din naman niyang maglihim dito,dahil ayaw na ayaw ni Yoongi na naglilihim siya baka magalit ito sa kanya.
"Pero what about Mark?"
Naiiling na napabuntong-hininga siya.
"Goodmorning babe..you seems off, you okay?"
He was startled when Yoongi suddenly spoke. Gising na pala ito,ng hindi man lang niya napapansin because he's too absorb to his thoughts.
"I-I'm fine,Yoongi. Breakfast na tayo?"
"Sige,but I don't think you're really fine when all I can see is you're not. Sino ang kausap mo sa phone kanina?"
He gulped, trying to find an excuse or pa'no siya magde-deny dito but obviously he found nothing,so wala siyang choice kundi sabihin dito ang totoo. He can't afford to lie to Yoongi. Nahuli na siya eh.
"S-si Mark. Babe,gusto niyang puntahan ko siya at ayaw niyang ipaalam ko sayo"
Yoongi's expression turned into a complete seriousness.
"Pupuntahan mo siya?"
"Y-yes,dahil pag hindi ako pumunta tatakas daw siya sa kulungan,so--
"So pumayag ka?"
Nahihiyang tumango siya bilang sagot. Naramdaman niya ang paghawak nito sa kamay niya.
"Sige,puntahan mo siya pero sasamahan kita. Wala kang dapat na ikatakot sa taong yun,hmm?"
"Babe--
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: Then,Now and Forever
FanfictionWhat if magtagpo kayo ulit ng ex mo? Tas ikaw may feelings pa pero si ex di ka sigurado kung may natitira pa ba kahit konting pagmamahal sayo? Pa'no mo haharapin ang sitwasyon mo at ng ex mo lalo kung ikaw naman ang dahilan kung bakit kayo nagkahiwa...