Bothered

298 7 1
                                    


JUNGKOOK'S POV

I'm glad that finally Jasmine's here,at least hindi na forever alone si Taehyung. Masaya na kami lahat kase kumpleto na talaga kami.

"Baby Jimin,are you okay? Wala ka yata sa mood"
Puna pa ni Jas dito sa baby ko. Miski ako,naninibago sa pananahimik niya.

Dapat happy siya na kumpleto ang mga kaibigan namin dito. But since after nung nangyari sa kanya sa labas ng grocery store kanina,nung muntik na daw siyang atakihin nung baliw na taong kalye,he seems off. Baka natakot talaga siya.. Hayy~ hindi ko nga siya dapat iniwan kanina.

I've been careless, and selfish at the same time. Mali na iniwan ko siya mag-isa dun sa labas eh. Ako dapat ang nagpo-protect sa kanya.

"No,I'm fine Jas--

"Baby you're not! Kahit hindi mo sabihin alam ko hindi ka okay.. Tell me,is it still what had happened at store? I'm sorry baby, it was all my fault! Sana hindi kita iniwan dun ng mag-isa.."

"Kookie"

Shit!

"Hey buddy calm down and tell us what happened.."

"Namjoon's right,kalma dude. Ini-stress mo si Jimin eh"
Sabad nina Namjoon at Hwon.

Kinuwento ko sa kanila yung nangyari sa mall,pati sa grocery store. I told everything about them,from a to z.

"Omo,nasaktan ka ba Chim?"

"No Jhope,someone's saved me..siya din yung guy sa mall na nag-approached saken"

"Dapat pala magpasalamat tayo dun sa lalaking tumulong sayo. What's his name again?"
Sabad ni Jin.

"Taemin daw"
Ako na sumagot,because I don't want any other people's name slip out of my baby's pink plum lips..arghh!! I hate that guy! Ang lakas ng loob niya para pagka-interasan ang saken? Tch.

"Taemin?? Hmm,Jas doesn't that name sounds familiar? Parang nadinig ko na ang pangalang yun"

"Oo unni,kinakalikot ko na nga ang utak ko kung saan ko nga ba nadinig ang pangalan na yun"

"Kilala niyo Micks and Jas?"
Sabad ni Yoongi habang sinusubuan pa si Jhope.

"Nope,not really"
Sabay pang sagot ng dalawang girls.

Nakakainis naman,gusto ko na ngang kalimutan ang tungkol sa lalaking yun eh. Pero yung topic about sa kanya..Tch,pasikat talaga! Aynako,kumukulo ang dugo ko sa lalaking yun maalala ko lang ang pagmumukha niya habang hinahalikan ang makinis at mabangong kamay ng baby ko. Fuck!

"K-Kookie,ayos lang naman talaga ako,so please don't blame yourself hmm? I-I was just a bit scared because of that crazy guy,but I'll try to just forget about that. Pasensya na guys kung wala ako sa mood tonight,napagod lang siguro ako ng todo kaya ganito. Baby ko,gusto ko ng magpahinga"

Feeling ko may hindi pa siya sinasabi saken, but eventually he'll tell me that soon if he feels ready. I just nod and excused us to our friends. Pumayag naman sila,understanding my baby's sudden changed of mood.

Pumanhik na kami sa taas papunta sa room namin. I took his hand,and gently squeezes them but he seem in deep thoughts again as he didn't responded to my squeezes. Ano kayang iniisip niya?

"Baby--

"Kookie I'm sleepy...please hug me to sleep and never let me go"

"O-okay"

Maybe he's not ready yet to share those thoughts with me. Baka bukas, maging okay na ulit siya and finally talk about what's bothering him.

I helped him to lay down on our bed,making sure he's comfortable. Lalabas sana ako para kunin ang mga vitamins niya for his heart,but he held my wrist.

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon