JUNGKOOK'S POVI woke up with a heavy heart---i mean,I'm not okay lalo't may hindi kami pinagkakaunawaan ng baby ko.
"Anak,gising ka na ba?"
Bumangon ako para pagbuksan ang Mommy ko."Morning Mom,pati sayo Dad"
"Oh,are you okay anak? May problema ba?"
"Honestly I'm not okay,Dad. May misunderstanding lang kami ng baby ko"
Niluwagan ko ang pagkakabukas ng pinto para makapasok sila. Hinila ako ni Mommy paupo sa kama ko.
"Bakit? Anong nangyari, nak?"
"I think it's my fault,Mom. Maayos naman siyang nagpaalam saken,pero di ko siya pinayagan"
"Nagpaalam? Aalis siya?"
"Opo,Daddy.. He wants to spend time with himself. Pero di ako pumayag na umalis siya. Ayoko"
Sabay pa silang napabuntong-hininga na dalawa,at naiiling pa.
"Simpleng bagay lang pala ang hinihingi sayo. Nagpaalam din naman siya sayo ng maayos"
"Onga po,Dad eh. Kaya nga naiinis ako sa sarili ko. Ang babaw ng dahilan ko"
Argh!! Kaasar na nakakainis!
"Kesa mabadtrip ka diyan anak,bakit di ka pa bumangon at suyuin mo siya? Come on honey,ang tampuhan di dapat pinatatagal"
"Mom--
"Buy him flowers or anything that make him feel you're sorry. Ganyan ako suyuin ng Daddy mo eh. Malay mo,it will work to him as well"
Hayy~ my mom's right. Di lang dapat ako mainis dito. I must do something,para magkaayos kami ng baby ko.
"Thanks guys. Salamat po sa idea"
Ngumiti lang sila saken,saka inaya na'kong lumabas para makapagbreakfast. Tumango na lang ako,at nagpaalam na maliligo lang at magbibihis para after kong makakain,masusundo ko na si Jimin at sabay na kaming papasok sa school.
"Una na po ako,mom and Dad"
"Sige ingat ka anak"
"Opo,Dad"
"And goodluck honey"
"Pftt,sana po Mom swertehin ako"
Niyakap nila ako ulit,wishing me goodluck. Sumakay na'ko sa kotse ko,diretso na sa bahay ng baby ko. I bought flowers too,while I'm on my way.
"Oh Jungkook?"
"H-Hi po,uncle and good morning. Si Chimchim po,gising na?"
Malamang na alam na niya ang nangyari kagabi samen ng anak niya,kaya nga medyo ninenerbiyos ako na baka bigla na lang niya akong suntukin dito.
"Umm,kanina pa kasi siya nakaalis"
"P-po?"
Di niya ko hinintay? Nainis ba talaga siya saken??
"S-sige po,puntahan ko na lang siya sa school"
Tatalikod na sana ako but uncle Jiyoung spoke again,
"Umalis siya kaninang madaling araw. Hindi ko alam kung sa'n siya pumunta,basta ang sabi niya babalik siya agad".
"Po? Uncle,bakit di mo po siya pinigilan? H-hahanapin ko siya--
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: Then,Now and Forever
FanfictionWhat if magtagpo kayo ulit ng ex mo? Tas ikaw may feelings pa pero si ex di ka sigurado kung may natitira pa ba kahit konting pagmamahal sayo? Pa'no mo haharapin ang sitwasyon mo at ng ex mo lalo kung ikaw naman ang dahilan kung bakit kayo nagkahiwa...