Rematch

323 8 0
                                    


Jungkook's pov

Kahit sinabi ni Hwon at ng Daddy niyang doctor na wala naman problema sa kalusugan ang baby ko,di pa din nawawala saken yung pangamba na baka bumalik yung sakit niya sa puso kaya tinitingnan-tingnan ko siya---checking him always.

Ngayon nga ay masaya siyang nakikipagbiruan kina Jas,Micka at Jhope habang nakaupo sila sa may malaking sofa sa living room. Sa kabilang panig naman nakaupo ang iba pa na sina Namjoon,katabi si Jin tas si Yoongi at Hwon,pati pala ang kolokoy na si Taehyung.

Andito naman ako dito sa kitchen para ikuha ng maiinom si Chimchim, time to drink his heart vitamins kase. Kasalukuyang nagpapaluto na din ako ng dinner namin sa mga kasambahay.

"Baby, time to drink your vitamin"
Lumapit ako sa kanila--sa kanya,handling the pill and the glass of water to him.

He looked at me with a massive pouts on his lips while shaking his head no...pftt,ang cute.

"Kookie, ayoko ng inumin yan..ang pait kase. Bukas na lang ulit,hmm?"

"Baby,hindi pwede. Gusto mo ba,magsikip ulit yang dibdib mo? Kase ako,ayoko ng mangyari yun. Come on,you have to take your vitamins mm?"

Nakasimangot na kinuha na niya saken ang gamot saka ininom. Aish,he's acting like a baby again,literally pftt..ang kyot-kyot,gusto ko ng kagatin kakagigil kase eh.

"Aww,ang sweet at cute niyo namang tingnan"
sabad ni Jin na hinahampas-hampas pa si Namjoon sa braso.Bahagya tuloy kaming natawa lahat sa pagngiwi na reaksyon ni Namjoon.

"Onga,kinikilig ako pag ganyan kayo ka-sweet"
Dagdag pa ni Jas na may ngiti sa mga labi niya.

"Naiinggit ka nuh? Sagutin mo na kasi si Taehyung"

"Aish! Inaano ka ba,Mickaela Seo? Wag ako problemahin mo,Hwon paki layo naman saken 'tong girlfriend mo oh.. Kaka-badtrip eh"

"Yah! Hwon's not my boyfriend yet!"

Natatawa kami sa pagkukulitan ng dalawang girls, pati ang mochi ko tawang-tawa din.

"Yet? So meaning,malapit mo ng sagutin si Hwon?? Ayiehhh..."

"Aynako Jasmine Byun,lumayo ka saken ha? Baka mamaya ipa-kiss kita kay Taehyung"

Natatawang lumayo nga si Jas saka nagtago sa likuran ni Hwon.

"Hwon,i-kiss mo nga ang girlfriend mo. Ang ingay eh,nawiwindang sa lakas ng boses niya si Baby Chimchim"

"Pftt,yeah sure Jas. Come here,My jagi"

"Che! Sige kampihan mo yan,Hwon. Nakunakunaku,hindi kita iki-kiss"

"Ayiehh.. Luka-loka ka talaga Jas nuh? Palagi mong pinagtitripan ang best friend mo. Okay lang ako,maingay si Micka"
Sabad ng baby kong nagpakandong pa saken.. Pftt,ang baby ko ang cute talaga pag ganito siya saken.

"Aigoo,tama na nga ang biruan mamaya magkapikunan pa kayo"

"Tama si Hopi, let's enjoy this day na kumpleto tayo at masaya"
Sabad ng magdyowang sina Jhope at Yoongi.

Hinarap ako ng baby ko,small arms wrapping around my neck.

"Yeah, they're right baby ko. Why don't you hang-out with Taehyung and the rests of this dudes?"

"What? Baby,di pa ba kami magkakasama neto?"

"Pftt.. I mean,do your usual things like,playing basketball. Kakabati niyo lang ni Taehyung,so I guess you should have bonding moments more"

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon