*still jimin's pov*Pikit mata,sabay buntong hininga...whoo!! Kaya ko'to. Kookie's here,so there's nothing I should worry about..
"It's okay baby..Hindi ko bibitawan ang kamay mo,hm?"
"Yeah, thanks Kookie"
And as he promised, hindi nga niya binitawan ang kamay ko hanggang sa makalapit kami sa mga magulang namin at makabati sa kanila.
"Kumusta ang pakiramdam mo anak?"
"I-I'm fine po,Papa"
Niyakap pa niya ako,ganun din si Kookie saka yung parents niya.. Arghh,parang gusto kong mag back out but I have to do this--they have the right to know.
"Nag breakfast na ba kayo mga anak?"
"Opo,uncle. Umm,may sasabihin po kami ni Chimchim"
Eto na,eto na eto na talaga!!
Umupo muna kami ni Kookie paharap sa kinauupuan nina Papa at mag-asawang Jeon.
"Pftt, ano bang sasabihin niyong dalawa? Mukhang seryoso yan ah"
May himig pagbibiro ni uncle Junsu. Nagkatinginan muna kami ni Kookie,and I saw how he gave me a nod,as if he's telling me to speak already. Sinabi ko kasi sa kanya na,ako ang magsasabi sa Papa ko tas ngayon nandito pala ang parents niya. I nod back and slightly squeezed his hand under the table,indicating I'm ready."P-Papa,auntie and uncle..... I-I'm pregnant"
How is it so hard to say those words huh?! Teka nasaan ang puso ko? Tinakbuhan na yata ako,bwisit! B-bakit wala man lang silang reaksyon?
Juskolord, itatakwil na ba nila ako--kami ni Kookie? W-what if they don't like the baby? What if my Papa don't accept me? What if--
"Yessss!!! Magkaka-apo na tayo,honey!!!"
H-huh??!!
"H-Hindi po kayo galit auntie? Papa..."
Hindi man lang umimik si Papa while aunt Mina and uncle Junsu were smiling and seems they're happy. G-galit kaya si Papa saken? Sabi ko na nga ba eh. Lagot na.
"Pa--
"Let's talk privately Jungkook. Mamaya tayo mag-uusap anak ha? Halika na Jungkook"
"Opo uncle"
Tumayo na si Kookie para sumunod kay Papa na lumabas na.
"Baby dito ka lang ha? Ako ang haharap sa Papa mo"
"S-sige"
He smiled and pecked a kiss on me muna bago siya lumabas na din. A-ano kayang pag-uusapan nila??
"Hey sweetie,don't worry. Hindi galit ang Papa mo"
"Tama ang auntie mo,Jimin.Happy kami sa dala niyong balita"
"P-pero auntie,uncle bakit di po ako isinama ni Papa dun sa labas? Bakit si Kookie lang ang kausap niya?"
Both the Jeon's giggles,while auntie Mina took my hands.
"You're so adorable, Jimin.Baka kasi gusto lang muna makausap ng Papa mo si Jungkook ng sila lang dalawa. But believe us,hindi galit ang Papa mo sayo hmm?"
Tumango na lang ako sa kanilang mag-asawa at tumingin sa labas kung saan nag-uusap si Papa at Kookie. Pinapagalitan kaya ni Papa ang baby ko??
..
JUNGKOOK'S POV
"Anong nangyari Jungkook? Bakit hindi kayo nag-ingat?"
BINABASA MO ANG
Kookmin's presents: Then,Now and Forever
FanfictionWhat if magtagpo kayo ulit ng ex mo? Tas ikaw may feelings pa pero si ex di ka sigurado kung may natitira pa ba kahit konting pagmamahal sayo? Pa'no mo haharapin ang sitwasyon mo at ng ex mo lalo kung ikaw naman ang dahilan kung bakit kayo nagkahiwa...