Soft kicks

399 8 0
                                    


*six months pregnancy*

Jimin's pov

Aigoo...di na naman mapakali ang anak ko,at malamang ay nagugutom na naman siya. Aish,nasaan ba kasi ang Daddy niyang si Kookie?

Ang sabi niya dadaanin lang niya si Papa sa restaurant para kunin yung pinaluto kong seaweed soup. Ang tagal naman! Tanging mga kasambahay ang kasama ko ngayon dito sa bahay dahil balik trabaho na si Mommy Minah para tulungan si Daddy Junsu. Si papa na palaging busy sa restaurant, at si Kookie na nakabakasyon ngayon dahil tapos na ang final semester niya.Business course ang pinagkakaabalahan niya, silang tatlo pala nina Yoongi at Namjoon kaya di na'ko magtataka kung someday and somehow,magkakasosyo sila sa business nila. Si Taehyung naman na from business course din,nag-shift ng culinary which di naman kataka-taka kase kung nasaan ang girlfriend niya,malamang dun siya. While me? I had to quit schooling since lumalaki na ang baby namin dito sa tummy ko.

Siguro after mag-one year old ni baby,saka na'ko makakabalik sa school para ipagpatuloy ang culinary course ko. Siyempre, I have to prioritize our little prince---yup,baby boy ang anak namin ni Kookie at kahapon ko lang yun nalaman after my monthly check up. I'm glad na nasamahan ako ni Kookie kase nung mga nagdaang check ups,si Mommy Minah o di kaya ay si Papa ang lagi kong nakakasama kasi busy siya sa school.

Kahit gusto niya akong samahan,palagi ko naman siyang pinapaalalahanan na mahalaga ang pag-aaral niya. So wala siyang choice kundi ang pumasok sa school. Di yun makakatanggi saken eh aha.

"Baby ko,I'm here!"

Speaking, sa wakas eto na po siya. Aww,mukhang napagod siya ah..pawis na pawis eh. Wawa naman baby ko.

"Bakit ngayon ka lang?"

He kissed me muna, dragging me to the kitchen and set the food container on the table.

"Naipit sa traffic eh. Come on,have a seat baby and eat this habang mainit pa or do you want me to re-heat it?"

"No,that's okay Kookie. Thank you"

Pinaghila pa niya ako ng mauupuan,serving me the soup he brought freshly from my Papa's resto. Aww,ang bait-bait naman ng baby ko diba?

"O bakit baby ko? Ayaw mo na ba?"

"Pftt, no it's not like that Kookie. I'm just really glad that you're always here and there for me para gawin lahat ng gusto ko. You're always providing my daily needs. So,thank you baby ko. Come here,I want to kiss you so I can reward you"

"Oh! I would love to get my reward"

Mabilis pa sa alas-kwatro siyang lumuhod paharap saken,pouting his lips. Siyempre, I would gladly kiss him as much as he wants. Honestly, nami-miss ko na ang magkaroon ng moments na ganito with him. Since kasi naging super busy niya sa school,ang oras na nagkakasama lang kami na dalawa is yung umaga bago siya papasok sa school tas bago matulog sa gabi. Minsan kasi,inaagawan pa'ko ng mga projects at thesis niya sa oras niya para saken.

Minsan nakakatulog na'ko, di pa din siya tapos sa mga ginagawa niya..so,ayun minsan nakakapagtampo talaga yung ganun diba? Kaya ngayon,talagang babawi kami pareho sa isa't-isa.

"Oh! Kookie,where's your hands"

"Hm? Bakit,baby ko?"

"Basta"

Kinuha ko ang mga kamay niya at inilagay sa tummy ko where our little prince slightly kicking his little feet.

"Oh,is he's awake?"

"Oo,nagugutom na siguro.. Pftt! He's so active! Kanina pa siya ganyan"

"Kyahh! So cute ehe. Come on,eat ka muna baby ko baka gutom na nga siya"

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon