Efforts

279 9 0
                                    


JIMIN'S POV

Masaya ako for Jin and Namjoon,na malamang sa ngayon nag-e-enjoy na sa honeymoon nila ehe. Yung mga kaibigan naman naming iba pa na sina Yoongi, Jhope,Micka,Hwon saka Jas and Taehyung,nagkanya-kanya na ng uwi matapos nilang mag-inuman kasama itong dyowa ko na ni kapatak ng wine hindi tumikim dahil sobra daw siyang nag-alala sa nangyari saken kanina sa simbahan.

Nakaka-trauma naman kasi talaga yun,kase biruin mo isang baliw na stalker ang bigla na lang aatake sayo? Aish,ayoko na ngang maalala yun eh. Nakaka-stress.

"Baby ko,okay ka lang? Bakit ang tahimik mo?"
Nilingon ko si Kookie habang pina-park niya ang kotse sa garage ng bahay.

"I'm okay Kookie. Napagod lang ako baby ko"

"O tara na,pahinga ka na"

Pinagbuksan pa niya ako ng pintuan ng kotse at todo alalay talaga siya saken. Hindi siya humihiwalay saken after nga nung nangyaring pag-atake saken ni Taemin.

"Anak,kumusta? Nasaktan ka ba kanina?"
Alalang tanong ni Papa na sinalubong pa kami ni Kookie. Pati sina aunt Mina at uncle Junsu, gising pa pala kahit midnight na.

Takang tumingin ako sa katabi kong tumango lang as if sinasagot niya ako ng 'oo sinabi ko na'. Ayoko na sanang ipaalam pa ang tungkol dun kay Papa dahil mag-aalala lang siya.

"Papa ayos lang po ako. Magpahinga na din po kayo uncle and auntie"

"Mukhang okay ka nga naman talaga pero anak,nag-alala kami ng Papa mo"

"Onga naman mga anak. Bakit hindi niyo man lang sinabi samen ang nangyayaring pang-i-stalk sayo ng baliw na yun? Jungkook,ano 'to?"

Panenermon pa samen ng parents ni Kookie. Well,we deserve it--actually I deserves their lectures. Ako ang may idea na wag na lang ipaalam pa sa mga magulang namin. Kaya walang magawa si Kookie but to shut his mouth.

"Dad--

"Uncle, aunt and Papa wag niyo pong pagalitan si Kookie dahil ako naman po ang mga ayaw na ipaalam pa sa inyo. Ayoko na pong abalahin kayo at mag-alala pa. Sorry po"

Niyakap ako ni Papa,soothingly caressing my back which really made me feel at ease. Grabe, nakakamiss din pala ang ka-sweetan ng Papa ko..Hindi na kasi kami nagkakaroon ng madaming oras sa isa't-isa.

"No,don't say sorry anak. At hindi namin kayo pinapagalitan ni Jungkook,nag-alala lang talaga kasi mga anak. Salamat Jungkook at sinuguro mong ligtas ang anak ko"

"Ginawa ko lang po ang pangako kong protektahan siya sa abot ng makakaya ko that even my life would be at risk just to make sure na he's safe po. Responsibilidad kong pangalagaan siya at ang anak namin. I love him to death,and I can't just stand there and do nothing knowing na nasasaktan siya. I won't allow that to happen"

"K-Kookie"

Nag-smile siya saken habang kayakap siya ni Papa,pati ang mag-asawang Jeon na bakas sa mukha nilang proud sila kay Kookie ko na nag-matured na nga.

"Aww so sweet. Hayy~ honey,inlababo talaga ang anak natin"

"Pftt,onga Minah. Atleast,di na tayo binibigyan ng sakit ng ulo"

"Ay jusko po,graduate na po ako sa ganyan Mom and Dad. I'm a grown man now,and soon to be a father kaya I'll try to be a good model to my  son"

Aww, ang baby ko...ang chwit-chwit pftt.. But seriously speaking, hindi na niya kailangan pang subukan na maging isang mabuting ama sa baby namin,because he already is. Ngayon pa nga lang sobrang caring at mapagmahal na Daddy na siya sa bata kahit hindi pa siya lumalabas kase lahat ginagawa talaga niya,effort kung effort at yung time talaga niyang ibinibigay. Nakakatuwa na nakakataba ng puso,and he's very supportive. I'm really thankful,greatful and all. Lucky pa kase lahat na yata na sa kanya na. A perfect partner for me..

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon