Last try

254 9 0
                                    


"Kumusta kaya ang pag-uusap nina Taehyung at Jas?"
Pagkuway tanong ni Jimin na tila tinatamad habang nakasandal kay Jungkook.

Natutuwa siyang nagbalik school ito kahit medyo hindi na dapat ito nagpapagod dahil sa may pagka-sensitive ng pregnancy nito.

Kakatapos lang kasi ng ikatlong subject nila at hinihintay na lamang ang dismissal time nila para makapag-lunch na. So,habang hinihintay yun,nagku-kwentuhan muna sila,asaran and wondering how Taehyung and Jas ended up or baka sa mga sandaling ito,magkausap pa din ang dalawang yun.

"Ay sana naman naging maayos ang pag-uusap ng dalawang yun para everybody happy na diba?"
Si Jin ang sumagot habang nagpapamasahe kay Namjoon. Siya naman na katabi ang boyfriend niyang si Yoongi na nakikinig-kinig lang sa pinag-uusapan ng mga kaibigan nila.

Sabay-sabay silang tumango kay Jin,agreeing to what he had said.

"Babe,nagri-ring ang phone mo"
Untag ni Yoongi sa kanya. Saka lang niya napansin na tumutunog nga ang phone niya na nakasilid sa bag niya.

Tumayo siya at kinuha ang phone niya to answer the call. Unknown na naman ang number,but he confusedly answered the calls pa din naman.

"Hello? Sino 'to?"

"I miss you Hon.. Puntahan mo naman ako kahit ngayon lang...please"

Muntik na niyang mabitawan ang phone niya nang marinig ang boses na yun ni Mark.

"Wrong number"
Aniya at akmang ibababa na ang tawag,but Mark spoke again..

"Please Jhope, just this once...please? Mababaliw na'ko dito dahil miss na miss na kita.. Do I have to beg you to come here? Please, magpunta ka naman dito. Gusto kitang makita"

Napapabuntong-hininga na ibinaba na niya ang communication nila ni Mark at ibinulsa ang kanyang phone saka muling naupo sa tabi ni Yoongi.

"Sino yung tumawag babe?"

"Wala,wrong number.. Umm,lalabas na'ko may gusto akong bilhin sa labas"

"Ako na lang babe or gusto mo samahan na kita?"

He shook his head,and smiled to his boyfriend.

"Wag na,saglit lang ako Yoongi.Guys lalabas ako,may gusto ba kayong ipabili?"

Harap niya sa mga kaibigan. Si Jimin ang unang nag-react,and cutely clapped like a little child. Kaya bahagya siyang natawa.

"Hyungie,naaalala mo pa ba yung persimmon na palagi nating kinakain? Pasuyo naman hyung.. Gusto kong kumain nun,e hindi naman alam ni Kookie. Pabili ako ha?"

"Sure,tanda ko pa kung saan makakabili ng matatamis na persimmon. I'll buy it for you Chim"

"Yey! Thanks hyungie~"

Tuwang yumakap pa sa kanya ang kaibigan kaya natawa na talaga siya ng malakas at nanggigigil na nakurot ito sa pisngi. But Jungkook quickly removed his hands on his baby's fluffy cheeks.

"You're hurting my baby Jhope... Saka seloso ako"

Lahat ay natawa lang sa sinabing yun ni Jungkook na super possessive when it really comes to Jimin. Kulang na lang,ayaw nitong pahawakan kahit kanino--even to them.

"Pinagseselosan mo ang Hopi ko? Dude,ang tindi ah"

"Pftt, parang di ka na nasanay sa possessive buddy nating yan,Yoongi"
Natatawang parehong banat ng boyfriend niya at ni Namjoon.

"O tama na,mamaya may mapikon pa sa inyo niyan. Jhope,pakibili na din ako ng milkshake"

"Okay,Jin. Wala na ba?"

Kookmin's presents: Then,Now and ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon