#everything

936 44 6
                                    

"Bakit parang gulat na gulat ka? Bakit hindi ba ako pwedeng mag-aral dito?" ang nangingiti pang tanong ni Maymay kay Edward.
"What I mean is, how come Dale never mentioned it to us?" ang naguguluhang tanong nito.
"Bakit nagtanong ka ba?"
"No....but when Laura knew about it too why didn't she tell me?"
"Bakit naman kailangang ipaalam sayo ni Laura?"
"Ahm, of course she has to because we're friends too, right?" ang pagdadahilan nito.
"Friends? Eh wala ka namang ginawa kung hindi asarin ako!"
"That's just how I am with my friends!" ang nahihiyang sabi nito.
"Friends...." ang mahinang sabi ni Maymay.
"Yes.... friends....." ang tila may pag-aalangan na pagsang-ayon ni Edward sa kanya.
Napansin ni Maymay na nag-iba na ang kanta. Tinapik nya si Edward para sana bumalik na sana sa kinauupuan.
Pero umiling ito sa kanya. Sabay tugtog ng Stay ni Daryl Ong.
"Can we dance just a little bit longer? I still have a lot of questions to ask." ang bulong nito sa kanya.
Nataranta naman si Maymay sa sobrang lapit ng mukha ni Edward sa kanya kaya naman napatango na lang sya.
"Ano pa bang gusto mong malaman?"
"Everything!"
"Everything?"
"Yes! I want to know everything about you!"
Nang mapansin nya ang pagtataka sa mukha ni Maymay ay... "I mean I want to know what course you're taking. Are you staying with Dale? Why you're studying here and not in Camiguin?" ang sunud-sunod na tanong nito.
"But most of all, I want to know if you and Tanner are now together!"

Twinning In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon