#mygirl

1K 46 19
                                    

"So you pretended to be Vince just to get close to me ha?" sabay ngiti ng nakakaloko ni Edward.
"You like me that much My May?"
"Ikaw nga dyan kahit na mukha na akong lalaki nagkagusto ka pa rin sa akin eh!"
"Kaya mo siguro ako sinungitan nung niyakap ako ni Tanner kasi nagseselos ka ano!"
"I was not!"
"Weh....di nga?"
"Okay maybe a little!"
Natawa silang pareho sa pag-amin ni Edward.
"But My May....what will happen now that you've dropped out of school?"
Saglit na natahimik si Maymay sa tanong ni Edward.
"Uuwi ako ng probinsya at dun na ako mag-aaral ulit."
"Do you really have to do that?"
"Nahihiya kasi ako kay Mama sa ginawa kong kalokohan kaya balak ko na lang bumalik ng probinsya."
"But what about me? Aren't you going to miss me?"
"Syempre mamimiss kita pati si Laura at si Kuya. Pero magkakausap pa rin naman tayo sa chat di ba? Makipag-ayos ka na kay kuya para mabalik na yung GC natin!"
"What about us?"
"Ano'ng tayo?"
"I like you and you like me so what are we?"
"Friends who like each other?" ang nag-aalangang sagot ni Maymay.
"The thing is I don't want us to be just friends!"
"Ano ba talagang gusto mo Edward?"
"You!"
"S.A.?"
"No My May I want you to be my girlfriend!" with matching emphasis sa bawat words.
"Babae naman talaga ako at kaibigan mo rin ako!"
Hinawakan ni Edward ang magkabilang pisngi ni Maymay para hindi ito makapalag saka tiningnan ng derecho sa mata.
"I'm serious Mary Dale Entrata, I Edward John Barber, want you to be my girl!"
Hindi agad nakapagsalita si Maymay.
"Sige na nga!"
"Really?"
"Ayaw mo yata!"
"Of course I do!" sabay niyakap nya si Maymay.
Sabay bukas ng pinto. Hindi nila namalayan na dumating si Vince at Laura.
"Hep hep hep Edward ano'ng ginagawa mo sa kapatid ko?"

Twinning In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon