First day of school pa lang pero nagpatawag na agad ng practice ang coach nila sa soccer team.
Bago mag-umpisa ay nagpakilala muna ang bawat players, pagkatapos ay nagsalita na ulit ang coach.
"Guys, gusto kong iassess ulit ang bawat isa sa inyo para malaman ko ang strengths at weaknesses nyo! Para alam ko kung ano dapat iimprove! Para na rin matulungan nyo ang isa't-isa! Remember we are a team!"
"Yes, coach!" (sagot ng lahat)
"Ok start with the drills!"
"Yes, coach!"
Habang nagpapractice ay mga nagtitiliang mga babae sa bleachers.
Kanya-kanya silang pangalan na isinisigaw.
"Go Edward!" "Go Marco!" "Go Yong!" atbp
"Go Vincent!" (sigaw ni Laura)
Hindi ito mapapansin ni Dale kaya sisikuhin siya ni Marco.
"Uy Dale yung ex mo!" (sabay turo kay Laura)
Parang nagtatakang mapapatingin pa si Dale sa bleachers kung saan nakapwesto si Laura.
"Ha?" (na may halong pagkalito)
Narinig naman ni Edward ang pagcheer ng kakambal na si Laura sa exbf na si Vincent kaya napatingin dito ito sa bleachers. Mapapaisip pa siya kung bakit nanduon ito eh break na nga sila ni Vincent. Napatingin sya kay Dale at medyo maiinis dahil hindi nito nilingon si Laura kung hindi pa sinabi ni Marco.
Naramdaman naman ni Dale na nakatingin si Edward sa kanya kaya lilingunin nya ito. Napansin nyang nakasalubong ang kilay nito habang nakatingin sa kanya.
"Ano'ng problema nito?" (bulong ni Dale sa sarili)
"Guys, focus focus! Wag nyo muna pansinin yang mga nagtitilian na fans nyo!"
"Yes coach!"
Nagpatuloy na ulit sila sa practice.
"Ok guys, that's it for now! Hit the showers!"
"Tara na bro! Shower na tayo!" (sabay akbay kay Dale)
"Ah, hindi na bro! Sa bahay na lang ako magshoshower! Kailangan ko na kasing umuwi!" (sabay bitbit ng bag at maglalakad ng mabilis palayo ng field)
Mapapakamot ng ulo si Marco, "Problema nun bro?" tanong nya kay Edward.
Nagkibit balikat lang si Edward sabay kuha ng gamit para makapagshower na rin.
BINABASA MO ANG
Twinning In Love
Fanfictionjust another #MayWard story Cast of Characters: Maymay Entrata - full name Mary Dale Edward Barber - soccer varsity player, campus heartthrob Vincent Entrata - full name Vincent Dale, Maymay's twin brother Laura Barber - cheerleader, Edward's twin s...