Chapter Fifty-one

236 7 2
                                    

Apart

Hindi ko alam kung paano kung nalampasan ang bawat araw na nagdaan sa buhay ko. It is miserable, indeed.

Walang kung anong balita kay Chrime. I didn't saw him for some several days from the day we fought. I mean, we didn't fight. Nagalit lang siya sakin. But is it right to leave me hanging? Nang walang kung anong salita?

Thankful na rin ako na nireplyan ako ni Zia sa text ko ng magtanong ako kung nasaan si Chrime. I am so damn worried.

Zia:

Last day pa siya pumunta ng Korea. Si Tito Christof naman ang nandito. Hanggang sembreak na ata siya.

Gumuho na kaagad ang kalooban ko sa nalaman. Umalis siya ng walang paalam? I know I made a mistake but atleast he cared to tell me where he is. Nag-aalala rin ako at hindi mapalagay. Hindi man lang siya nagtext at halos hindi na ako matulog para bantayan kung mag-oonline ba siya pero kahit kelan ay hindi niya man lang binuksan ang fb niya.

My phone vibrated again.

Zia:

I heard the news, sorry 4 Chrystal. Ganun lang sya sa twinnie nya. Da day that Chrystal confronted u nasa bar namin si Chrime nun.. umiinom with Ali. Kya hndi aq pumasok eh. I need to atleast stop them from being a drunken bastard.

It happened three days ago. Simula nun pakiramdam ko hindi na ako ligtas sa F.R.U. Malungkot akong nagreply.

To Zia:

I know and it's fine ksalanan ko nmn ang lahat. I was just so shocked kya hindi nagsink-in sakin yung ngyari. I'm sorry Zia, hnd q sinasdyang masaktan si Chrime.

Napabuntong-hininga ako at halos mapapikit ng maramdaman ang pagkirot ng dibdib ko.

Oh God!

Napahawak ako sa aking dibdib. Last day pagkatapos akong harangin ni Chrystal ay nangyari rin 'to. Kapag humuhugot ako ng malalim na hininga ay may parnag gumuguhit sa puso ko at biglaang lumalakas ang tibok nito.

Jesus! Mamamatay na po ba ako? Wag naman po sana muna. Hindi pa ako napapatawad ni Chrime. Muling nagvibrate ang cellphone ko. Mas lalo ko lamg namimiss si Chrime kapag nakikita ko ang wallpaper at home screen ko.

Mukha ng gwapong si Chrime ang nakalagay rito. I took a stolen picture of him. My shot was in a very perfect angle. Ang gwapo ni Chrime at nakakaakit talaga ang adam's apple niya.

Haist!

Zia:

I understand gnyan tlga sa isang relationship. It is a part of it. Just tell me of someone will bully you sa school. I'm worried lalo na't gnawa 'yun ni Chrystal. She did it on purpose. She wants you to suffer but don't worry we're here. Ali and I talked that we're going to defend you. Even Tip are on your side so cheer up.

Kahit papano ay napangiti ako. Tulad ni Lala ay handa rin silang ipagtanggol ako.

To Zia:

Thank u so much, Zi. Khit papano ay wla pa namang naglalakas ng loob ibully ako. I am very glad that you said it kc alam kng safe pa rin aq sa school.

Kahit pakiramdam ko ay laging may susugod sakin sa school ay hindi pa naman nangyari. Ilang beses ko na ring pinalayo si Lala pero ayaw niya.

Naalala ko pa ang usapan namin kanina bago kami maghiwalay sa school.

"Hindi ka ba natatakot na sumama sakin? Kahit ang ibang estudyante ay ang sama na ng tingin sa'yo?" Nag-aalalang tanong ko.

Tumawa lang siya. "No, why would I scared at them? Nanay ko ba sila? If they can bully us well I can fight back. Kaya don't worry."

Undying Heart (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon