¤ 14 ¤

665 71 20
                                    

The Kiss

Dane's POV

Parang boy scout rin 'tong si Edrake eh, laging handa. Suot suot ko ngayong ang rashguard atsaka leggings na ibinigay niya. Saktong sakto nga sa size ko eh, ang galing niyang tumansiya ah, infairness. Nandito ako ngayon sa labas ng Gent's CR, nagbibihis pa kasi ang mahal na prinsipe. Hinintay ko na baka masabihan pa akong walang modo, ako na nga 'tong binigyan ng libreng swimwear ako pa 'tong mang-iiwan, diba?

Ilang sandali lang at iniluwa na ng banyo ang isang 'Greek God', juicecolored 😱 ---> ganito po talaga mukha ko. Kung may langaw pa dito baka pumasok na sa bibig ko. Grabe bay, hawwwtieee ni koyah mong conservative.

"Ah grabe bay, ako bawal magpakita ng balat pero ikaw okay lang. Parang ang unfair naman ata nun." litanya ko kahit gustong gusto kong nakatopless lang siya eh dapat mag-inarte muna tayo no.

Tumawa lang siya tsaka kinuha ang plastic bag na binigay niya kanina. May kinuha siya 'dun at isinuot agad agad 'yun.

NOOOOOO!

Syempre sa isip ko lang 'yun, wag kayong atribida 'dyan. Kahit na gustong gusto komg nakaganun lang siya eh baka masunog na ang balat ko sa hotness ng paligid, lamnyonayun.

"Let's go, seems like you can't handle the situation anymore." natatawa niyang sabi.

Ha? Anong nakakatawa dun? Ediwow nabuang na naman to siya

Agad naman naming tinungo ang cottage at nakita naming kompleto na lahat at handang handa ng lumusong sa dagat. Pagkarating na pagkarating namin ay siya namang hiyawan ng mga officemates namin.

"Ayieeee ateng, may pa couple rashguard kayo ngayon ah." tukso ni Elaine.

Agad naman ako lumingon sa suot ko at suot ni Edrake. Shoot! Napasapo nalang ako sa noo ko. Sinamaan ko siya ng tingin pero itinaas niya lang ang kamay niya. Natawa naman ako 'dun hahahahaha

"Come on guys, that's enough. Someone is getting some sunburn here already, look at her cheeks, it's burning." natatawa niyang sabi.

At enjoy na enjoy pa tong kanong to ngayon eh. Kung di ko lang talaga to boss, naku nabatukan ko nato mga wanpayb. Qiqil si acquoh eh

Isa-isa namang pumunta ang lahat sa dagat habang kami ni Elaine ay nandito sa may mga puno at nagphotoshoot muna.

"Ateng, tagilid mo 'yung ulo mo sandali, teka wait, hold ka lang. One, two, three *click*" sabi ni Elaine.

"Ayy mowdela ka talaga Dane. Ang ganda mo pero mas maganda to kung naka two piece ka eh." pagrereklamo niya

Akmang huhubarin ko na ang rashguard ng may mga kamay na dumapo sa laylayan nito at inayos pababa.

"Don't try." may diin niyang sabi

"Ano ba naman Edrake, photoshoot lang to oh?" sabi ko sa kanya

"Can't you see that bastards looking at you from there? They're already looking at you even you are covered, how much more if you're exposed?" mabang sermon ni ser

"Oo na, oo na. Daming alam eh." pagsimangot ko kasi tama naman siya. Ang dami talagang manyakis sa mundo

"Edrake John Beckham, ang Bakod Boy ng Germany." komento ni Elaine. Natawa naman ako dun kasi kumunot ang malapad na noo ng butihin kong boss hahahaha totoo naman, kala mo tatay kung makabakod eh. Balasyajan

"Whatever. Lets go, everyone's waiting for us." sabi niya at nauna ng naglakad.

Tawa ng tawa naman kami ni Elaine habang papunta sa mga ka-opisina namin. Medyo malakas ang alon ngayon ah, ang sarap i-try magsurf.

"You like to try surfing?" sabi ni Edrake. Hala, narinig niya ba ang naiisip ko?

"H-ha?" pagmamaang maangan ko

"I said, would you like to try surfing? I can teach you." Hinila niya naman ako agad agad at nagrenta ng dalawang surfboards.

Nagtungo muna kami sa gilid dagat at tinuruan niya ako ng basics. Paano tumayo, tamang placement ng paa at pagbalanse. Parang madali lang naman, 'yun ang nasa tingin ko.

"EDRAKEEE! WAAAAH!" muli na naman akong natumba at nakainom ng tubig dagat. Nyeta to, tinawanan lang ako.

"You look like a goldfish drowning in the sea." tawang tawa niyang sabi. Ang galing niya magsurf bay, may lahi kaya tong shokoy? Ikakamusta ko nalang si Dugong sa kanya mamaya. Ang galing eh!

Medyo nakakalayo na siya kasi naeenjoy na niya ang pagsusurfing eh. Ahm hello Edrake? Sayang-saya ka na ba dyan? Ang saya mo no? Ako para akong buang dito.

Minabuti kong tumayo at itry muli ang pagsusurf. Lumuhod muna ako tsaka unting unting tumayo sa aking dalawang paa. So far so good kasi nakakabalanse na ako. Tuwang tuwa naman ang lola niyo kasi natutunan ko na kahit paunti-unti. At 'yun na nga nakakasabay na ako sa hampas ng alon. Ang sarap sa feeling na parang nagmamaneho ka sa ibabaw ng mga alon. Parang bata akong inilahad ang dalawa kong kamay sa gilid at ninanamnam ang lamig ng simoy ng hangin at init ng araw. Enjoy na enjoy na ako ng biglang humampas ang napakalakas na alon. Hindi ko inexpect 'yun kasi masyadong nawili ako eh. Na out of balance ako at nahulog sa tubig. 'Di ko na alam ang sunod pang nangyayari basta ang alam ko may kamay na kumuha sa'kin sa tubig and everything went blank.

Edrake's POV

Fuck! I'm so stupid! Damn

I can see her lying on the shore, unconscious. I should not left her there, I'm suh an asshole. I'm here waiting for her to go back to her senses. I'm close to crying because it's all my fault. Fuck!

Glad that Quen immediately ran to the water and saved her. Again, I'm late. He is performing CPR and it hurts me to see that he's doing that instead of me. Call me selfish but that is what I feel.

Yes Edrake, it's all your fault so you should performed that.

Right, that's right.

Hmmm maybe you just wanted to kiss her.

Wait, no but ...

.... maybe, yes? Damn you Edrake, you're in the middle of reviving someone. Think properly!

After few seconds, Dane wakes up and spit some of saltwater. Glad she's awake. I was about to hug her when Quen is already hugging her and crying. She hugged back and it pains me. A lot.

Damn it!

¤

Hallo, salamat sa pagbabasa 🙌 keep reading 💫

Langit Lupa [ ON HOLD ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon