📌 Hello guys, ang ganda po ng gising ko ngayon hahahaha maraming salamat po. Di ko po to inaasahan dahil 3rd day palang po ito ng pagsusulat ko 😂 pero maraming salamat po sa suporta at continue po what you're doing labyu labyu
Vote, comment and be happy always 💫
¤ ¤ ¤
Panaginip
Edrake's POV
Damn, the pain is still fresh. I thought the liqour will ease it but seems like it just added onto it. Fuck!
I turned to the side table and though my freaking head hurts, I managed to look for the time. It's already 9:30AM. I sat on my bed and tried to erase all the happenings and pain from last night but my memory is just so good to remember it crystal clear.
Maybe by this time, they are enjoying the day. Laughing, hugging and .... of course, kissing. Damn you Edrake, where are your thoughts going, huh? You're freaking messed up. I sighed.
After a few moments, I heard knocks on my front door.
tok tok tok
I wondered who would that be. Well, maybe just room service or they ordered me some food. Perks of being a boss. I chuckled.
I immediately opened the door and was shocked by the girl standing in front of it with a wide smile.
"Good Morning Ser." she said with full of energy. It made me smile. Sorry, I can't help it. This ball of sunshine, once again, is invading my system.
"Seems like someone has a good sleep and wake up on the right side of the bed, huh." I said. Although I'm smiling, it stings my heart to say those words.
"Oo naman. Nagka-ayos na kami ni Quen. Ang saya saya ko po dahil okay na kami." she said enthusiastically.
See, everything is settled Edrake. Everything is falling on their right places. What would you expect?
I smiled bitterly.
"That's good to hear." I fake laughed.
"Salamat Edrake ha sa lahat lahat." and then she hugged me. Well, I'm surprised by that.
"That's nothing. So, what brings you here?" I asked.
"Ay oo nga pala. Pinapasabi ni Quen na sumama ka raw sa'min mamaya. Gusto niya kasing magpasalamat atsaka despedida na rin dahil babalik na sila ng Amerika bukas." she said.
Okay, someone's going to be a third wheel for the day.
"Oh okay. I'll be there." I answered.
"Sige, mamayang lunch. Puntahan ka nalang namani dito mamaya ha." she assured.
I just nod in response and after that we bid our goodbyes. It's gonna be long day, I guess.
Dane's POV
Ang sarap lang sa feeling na bumalik na ang pagkakaibigan namin ni Quen. Hindi ko lubos maisip na darating pa pala tong araw na 'to. Salamat Panginoon sa bagong panimula.
Habang busy akong nagpeprepare para sa lunch namin ay nakatanggap ako ng text message mula kay Quen. Sabi niya mauuna na sila ng kasama niya para daw maconfirm ang reservation nila. Ako nalang daw ang dadaan kay Edrake at sabay na kaming puounta doon. Binilisan ko nalang ang aking kilos baka maghintay pa sila ng matagal doon. Matapos ang ilang minuto ay handa na aking lumabas, simpleng casual dress lang ang suot ko tapos konting makeup.
Tinungo ko na ang kwarto ni Edrake atsaka kinatok ito. Makalipas ang ilang segundo ay iniluwa nito ang napakapoging nilalang na naka leather jacket at white shirt tsaka ripped jeans. Hala siya, bad boy ang peg bay.
"Naks, pormang porma tayo ay." pang-aasar ko sa kanya at tumawa laman siya.
"Of course." mahangin niyang sagot
"Oh sige na sige na. Ikaw na ang gwapo." sabi ko naman
"W-wait, what?" tanong niya. Naguluhan naman ako.
"Ha?"
"You said I'm gwapo." sabi niya sabay ngiti ng pang-asar
"Oh big deal ba?" pagbabalik ko ng asar sa kanya at medyo effective kasi nagbago ang timpla ng mukha niya hahahahaha buti nga
"Halika na nga. Andaming sinasabi eh." sabi ko sabay hila sa kanya papuntang elevator baka kasi ma-late kami ng tuluyan sa pinaggagawa namin.
Nang makapasok na kami ay tumikhim naman siya kaya napatingin ako sa kung saan nakatutok ang kanyang mga mata, dun sa mga kamay namin. Binitawan ko agad agad iyon. Naramdaman kong biglang uminit ang pisngi kaya napayuko ako. Tumawa naman ang mokong na'to.
"You know, you're cute when you're blushing." natatawa niyang komento. Nahampas ko nga, bahala siya dyan. Di ko muna siya kikilalanin na Boss ngayon.
"Tigilan mo ako, Edrake." sabi ko ng may diin. Tinawanan lang ako ng lalaking to atsaka itinaas ang dalawa niyang kamay.
Tumawa lang kaming dalawa hanggang narating namin ang resto kung saan nagpareserve si Quen. Natanaw ko naman siya agad agad at nakikita ko na ang likod ng babaeng bumihag sa puso ng aking kaibigan, char keleg keleg hahahaha
Tumayo naman agad si Quen para salubungin kami at humarap naman ang isang diyosa sa amin. Pastilan bay, lakas makababa ng self-esteem ang ganda ng babaeng 'to ah. Last time kong check, babae pa naman ako pero parang natitibo ako sa kagandahan niya bay. Napansin niya sigurong napatulala ako kaya niyakap niya ako at hinalikan sa pisngi. Gulantang si acquoe
"Hala ma'am, babae po ako. Wag niyo ko gawing tibo ma'am." sabi ko at natawa naman siya.
"Nice to meet you Dane, I'm Liz." nakangiti niyang sabi. Ang ganda talaga niya kaya panay titiglang ako sa kanya.
"Tama na 'yan Dane, inaagawan mo naman ako ng date eh." reklamo ni Quen. Nahampas ko tuloy kasi andaming alam eh.
"Who are you with?" tanong ni Liz
"Ah, this is Edrake, my boss." pagpapakilala ko sa kanila. Agad naman inilahad ni Liz ang kamay niya at agad naman itong tinanggap ni Edrake.
"Let's eat." sabi ni Quen. Baboy talaga 'to. I laughed
Edrake's POV
Wait, what? Liz is Quen's date. So that means ....
Yes, Edrake they're not in a relationship again.
Call me whatever right now but I'm smiling from ear to ear. It such a good thing to hear. I thought everything is settled and perfect already. Thank you Lord, you're the best.
"Come on, let's start our double date." said Liz with full smile.
By that, Dane and I looked into each other. And shock is registered on our faces. Well, everything is spontaneous but I love it.
If it is a dream, I'd love sleeping and not waking up anymore.
¤
Nakainom po siya ng bonakid ngayon kaya batang may laban na ulit. Laban lang Edrake hahahahaha keep reading guys labyu labyu.
P.S. Hindi ko na po pinoproof read ang mga sinusulat ko kaya pagpasensyahan niyo na po ang typos and wrong grammar ✌ hahahahaha
BINABASA MO ANG
Langit Lupa [ ON HOLD ]
FanfictionMananatili bang Langit lupa ang pagitan Nating dalawa Wala na ba akong pag-asa? Na muli kang mahagkan Parang araw at buwan Kahit na isang saglit man lamang "The world is unfair", 'yan ang palaging sinasabi ng mga tao dahil hindi naman tayong lahat m...