Part 23

1.2K 79 4
                                    

Cont.

---Nilapitan n'ya si maine, to show her their tickets.sa sobrang excitement ni maine, napayakap s'ya kay RJ.as in, kulang nalang lumambitin s'ya sa batok ni rj, muntik narin n'ya itong halikan.buti nalang bumalik agad s'ya sa katinuan.hiyang hiya s'ya sa ginawa n'ya.si RJ naman,pulang pula ang tenga.nagulat kase s'ya sa ginawa ni maine,kaya naman pagkababa ni maine, mahabang katahimikan ang namangitan sakanilang dalawa.si RJ narin ang bumasag nito.feeling kase n'ya lulubog na si maine sa sobrang hiya sa inasal n'ya.

"Ehem,,,hindi paba tayo papasok? we're getting late na,baka mahirapan tayong pumasok."pambabasag ni Rj sa katahimikan nilang dalawa.

"Ah,, sige tara na."she said timidly.sa sobrang dami Ng taong pumapasok, siksikan na sila sa entrance.rj was trying to block some guys around them that bumping into their side.he used his body to protect her.he has to wrap his arms around her,para hindi s'ya masaktan.naapreciate ni maine ang pagka protective ni Rj sakanya.

"I'm sorry,i have to do this.masyadong maraming tao,I don't want you to get hurt."he told her,in the middle of people,bumping each other.good thing,naka rubber shoes silang pareho,kung hindi masasaktan ang mga paa nila ,kase nagkakaapakan na sila sa gitna.

Thank you,, okay kalang ba?"maine asked him,[concerned]. ramdam n'ya kase na nasasalo lahat ng braso ni Rj ang mga taong nagtutulakan.nakahinga lang sila ng maayos,ng makalabas sila sa gitna ng nagsisiksikang manonood.

"Wow!!! grabe yun ha! nasaktan kaba?"maine asked him, while checking his arms,kung may galos ba.

"No, I'm okay, don't worry"he said.

Biglang nawala ang ilangan nilang dalawa.maine held his hand,and pulled him forward,para makalapit sila sa stage.excited s'yang makita ang mga iniidolo n'ya.napapangiti si RJ,habang nakatingin sa mga kamay nilang dalawa.

Nagsigawan ang mga manonood ng magsimula na ang tugtugan.lalo na ng lumabas na Isa isa ang mga banda.napasigaw si maine ng "I LOVE YOU CHRIS!!!!"nang makita n'yang lumabas ang pinaka paborito n'ya sa banda.nakaramdam ng selos si RJ sa isinagaw ni maine.pero nawala din agad,nang magsimula na silang tumugtog.lahat nagsigawan lahat napapakanta.sobrang nag eenjoy silang dalawa sa concert.hanggang sa patugtugin ang pinaka paborito ni maine na kanta nila.ang "YELLOW"

"Look at the Stars... look how they shine for you... everything you do,,and it was all yellow......."

Napapakanta silang lahat lalo na sila ni RJ.medyo nadismaya si maine nang biglang magtaasan ang cellphone nang mga manonood,lalo na ang mga nasa unahan nila,wala na kase s'yang makita,kundi mga kamay at cellphone nalang.rj think of a way kung paano n'ya maiiaangat si maine.nakiusap muna s'ya sa mga nasa likuran nila,kung pwede daw bang buhatin n'ya ang kasama n'ya, dahil wala nadaw makita.mabuti at pumayag ang mga nasa likuran nila.he squat down,and ask maine to sit on his nape.nahiya pa s'ya nung una,pero ayaw n'yang palampasin ang kanta ng hindi n'ya nakikita ang mga iniidolo,kaya sumampa narin s'ya.naiiyak s'ya sa tuwa, dahil for the first time,nakita rin n'ya at napapanood ng personal ang mga iniidolo na kinakanta ang pinaka paborito n'yang awitin nila.and all because of RJ.si Rj ang nagbigay katuparan sa matagal na n'yang pinapangarap.na ni minsan, hindi n'ya inakalang magkakatotoo.sa Mahal kase ng ticket, never n'ya inisip na gumastos ng ganon kalaki.mas uunahin na lamang n'ya ang mga importantenh bagay,kesa ang pangarap 

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon