Cont.
Finally she's done,she asked him to help her bring out their food...
"Love,,try this white spaghetti,,,creamy mushroom soup with ham, I garnished with bacon and cheese.."she said while trying to put some on his plate.
"Wow!!sa tingin palang, mukhang masarap na!.well, siguro mas sasarap yan,kung susubuan mo ako,kahit first bite lang."he asked her wittily.
"Nakangiti namang tumalima si maine,she took his fork and rolled it clockwise and slowly put into his mouth."RJ gave her an amazing look.
"Wow,ang sarap, promise!come,try some."he did the same thing.dahil may lumampas na sauce sa bibig ni maine,,,,he naughtily smirks,he used his lips to wipe off the sauce on her mouth, instead of his finger..
"Ano kaba!ang harot mo,nanamantala ka ha!!"kunwari nagagalit,pero kinikilig talaga s'ya.napaka clingy kase ni Rj...
"Ano kaba! pasasalamat yun!ang sarap e.promise,mamimiss ko to pag alis ko."his face turn serious.
Nilapitan s'ya ni maine,she sat on his lap.agad naman s'yang niyakap ni Rj.
"One or two months kalang naman dun, promise, I'll wait for you."she said.
"I didn't say you won't.mamimiss lang talaga kita."he said.
"Don't worry,may face time naman,kaya natin to."she's trying to cheer him up.
"Halika na,kumain nalang tayo, gutom lang yan."
"O sige na,"he said.scooping her to settle her beside him.
"Ayokong masayang ang effort mo,sa pag prepare ng food for me.you're right anyway.one or two months lang.
Maine smiled and a
Continue putting some other food in his plate .
"No love,ako naman dapat jan.ikaw na ang nagluto diba?so I should serve you."
She stopped as she let him do what he want.
--he almost ate all of the spaghetti.nasarapan talaga s'ya.maine was so happy, how he loved her cooking.
Tumayo si maine para ligpitin ang mga pinagkainan nilang dalawa, tinulungan s'ya ni Rj para mabilis silang makatapos.after that,they rested on Maine's couch.parang married couple lang ang peg nilang dalawa,he let her lay down on his, while watching tv.rj, brushing her hair with his fingers.until he didn't realize she fell asleep already.napangiti nalang s'ya,habang pinagmamasdan ang nobya na mahimbing na natutulog.he turned off the TV,and let her sleep.after a while,he decided to carry him in her room,para makatulog ng maayos.maingat n'ya itong inilapag sa kama.her lips was inviting him to kiss her.he swallowed as his eyes darted on her lips.lalo na ng napagtanto n'yang halos magkalapat ang kanilang dibdib.he shooked his head,and stand up as fast as he can.inayos muna n'ya ng higa,tsaka kinumutan,bago s'ya tuluyang lumabas ng kwarto.nagpasya nalang s'yang matulog sa sofa.kaya kumuha lang s'ya ng extra pillow at kumot sa cabinet ni maine.
--he took an hour,to fall asleep.hindi kase s'ya sanay matulog sa sofa.ayaw lang tlaga n'yang iwan si maine.actually, nahihiya lang s'ya,kung pwede ngalang s'yang tumabi nalang sakanya,tatabi nalang s'ya sakanya.
--samantala,naalimpungatan si maine,dahil nababanyo s'ya.kaya bumangon s'ya para mag CR.nagtataka lang s'ya,dahil ang huling tanda n'ya, nakahiga s'ya sa sofa, kasama si Rj.napapangiti s'ya ng naisip n'yang, binuhat s'ya ni Rj papasok.naisip n'yang lumabas sandali ng kwarto.pagkalabas n'ya ng banyo,diretso s'ya sa labas, pero nagulat s'ya ng Makita si RJ na natutulog sa sofa.napansin n'yang, hirap ito sa pagkakahiga,Kaya nilapitan n'ya ito,hinawakan sa kamay.naramdaman naman ito ni Rj...
"Hmm,, bakit ka lumabas? sorry, dito nalang ako natulog.i just want to stay with you"he said, while trying to sit up.
Maine smiled for a while...
"Gusto mo mag stay?e bakit dito ka sa sofa? pwede ka naman sa tabi ko..."
Rj scratch his head.
"Ahm, ayoko kaseng tumabi sa'yo ng walang paalam."nahihiya n'yang sabi.
"O sige na, Tara sa room ko, tingnan mo nga itong sofa ah,,,sa laking tao mo na yan, pinilit mo talagang magkasya ka Jan!??"
"Di, Okey lang,, nakatulog naman ako e."he answered.
"Kahit na, still you're not comfortable with that position.lets go inside love."
"Sure ka?"
"Oo naman! halika na wag ka ng maarte baka magbago pa isip ko!"
"Eto nanga e, tatayo na.nagpapakipot lang naman ako."nagmamadaling tumayo si RJ,tsaka hinila si maine papasok ng kwarto.
"Oh, tutulog lang ha! wag kang ano jan!"pabirong paalala ni maine.
Iiling iling nalang si Rj habang napapakamot sa ulo.
"Sabi mo e..."he mumbled.
They both settled themselves to sleep...kuntento na silang dalawa kahit ganun lang muna sa ngayon.rj respect her so much,kaya kahit magkatabi sila sa pagtulog,he never take advantage at her.kahit may mga pagkakataong hirap na hirap s'yang magpigil.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.