Part 109

1.3K 91 15
                                    


Cont.

Hindi s'ya sinagot ni maine,bagkus, inangat n'ya ang braso ng asawa,para makaunan ito sa kanyang braso.pero ang totoo, gusto talaga n'yang amuyin ang kili-kili ng asawa.napapailing nalang si Rj sa tinuran ng asawa,pero natutuwa Ito,dahil nararamdaman n'ya na baka tama nga ang sinabi ng nanay ni maine.hindi naman n'ya nakakalimutan na,may nangyari na sakanila ng asawa n'ya,bago paman sila ikasal,kaya baka maaring nagbunga ito.niyakap at buong pusong hinagkan ang asawa, bago s'ya nagpasyang pilitin s'yang bumangon, dahil nais na talaga n'yang ma confirm kung totoong nagdadalang tao nanga ang asawa.

Kahit na tinatamad pa si maine, wala na s'yang nagawa dahil binuhat na s'ya ni Rj patungo sa banyo para maghilamos, tinulungan na n'ya ito para matapos na agad ng makababa narin sila.

Pagkatapos nilang kumain, pinagpahinga lang muna s'ya ni Rj tsaka s'ya naghanda para dalhin sa doctor ang asawa.

Habang nasa sasakyan, hindi maalis ang ngiti sa kanyang mga labi,na hindi naman lingid kay maine.

"Maganda yata mood ng mister ko ngayon ha?"nakangiting sambit ni maine, habang nakatanaw sa may bintana.

"Ha!?ah,,wala 'to,maganda lang ang gising ko"tugon ni Rj,na pilit ikinukubli ang galak sa kanyang puso.punagkibit balikat nalang ito ni maine.

Hanggang sa marating nila ang clinic.

"Doc good morning po,"nakangiting bati ni Rj kay doctora.

"Good morning,,,so kayo po ba si Mr.faulkerson?"ah,yes po,,,ako po yung nag pa appointment kanina.

"Alright,sige, Mrs.halika"pag aaya ni doktora kay maine.agad naman itong sumunod sakanya.ang ipinagtataka ni maine, Kung bakit sa OB gynecologist s'ya dinala ng asawa.subalit wala na s'yang chance para tanungin ang asawa dahil agad s'yang pinahiga ni doctora to make some test.nagulat s'ya Ng ipakita no doktora ang monitor...kita n'ya agad ang mumunting binhi sakanyang sinapupunan.tuwang tuwa s'ya habang pinamamasdan ang anak sa loob ng kanyang sinapupunan.agad ding lumapit si RJ upang silipin ang nangyayari sa loob ng kurtina.

RJ just stood there for a few seconds before he gain back his sense.

"Halika iho,pwede kang pumasok"natutuwang sambit ni doktora.nilapitan n'ya kaagad ang asawa at masayang hinawakan ang Kamay habang nakatingin sa monitor ng baby nilang mag asawa.

"I'm right!I knew it!"bulalas ni Rj.

"Oh, well,,,yes you are,,, hindi mo naman siguro ako dadalhin dito kung wala kang alam"maine is acting like she's angry at him.

"I'm sorry love...si nanay kase nagbigay ng idea sa'kin e.nabanggit ko kase na masama ang pakiramdam mo,kaya bigla n'ya akong sinabihan na baka daw buntis ka."nanlaki ang mga mata ni maine.

"Si nanay??!!"

"Yes,,"he answered.

"Hala!!! nakakahiya,tuloy nabuking tayo"bulong n'ya kay RJ.

Lihim namang sinulyapan ni Rj si doktora,kaya nagkunwari nalang din si doktora na may kukunin muna para bigyan ng privacy ang mag asawa.

Binulungan ni Rj si maine.

"Hayaan mo na, we're married na, wala naman ng problema dun"

"Kahit na,baka magalit sa'tin lolo mo,we broke our promise"Maine felt guilty.

"Ano kaba Love,we should be happy and excited! don't worry about lolo, I'm sure matutuwa yon pag nalaman n'ya na magkaka apo na s'ya sa tuhod."

"Sigurado kaba?"

"Yup! kunwari lang yung si lolo,but deep inside, gustong gusto na n'yang Makita ang apo n'ya sa tuhod.."

Naputol ang pag uusap nila,ng balikan sila ng doktor para asikasuhin muli si maine."nagbigay daan naman kaagad si RJ.

Okey na misis, halika, I'm going to give some vitamins for you and for your baby."malumanay na sambit ng doctor.

"Okey po,"

After a few minutes of reminders on how they will keep the baby healthy inside her womb,at the same time for herself too.nagpaalam na silang mag asawa.

Umuwi silang dala ang magandang surpresa para sa mga soon to be lolo and Lola...


My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon