Cont
--In 6months,,,,she manage to buy herself a car, RJ is the one who teached her how to drive.he patiently teached her whenever they're off from work.madali namang natuto si maine,kaya nagdesisyon narin s'yang kumuha ng sariling sasakyan,incase hindi free si RJ na ihatid s'ya.minsan kase sobrang busy na ni Rj,kaya Walang chance na ihatid s'ya.
While having dinner. Hanggang sa ihatid s'ya...they have chance to talked.
"love pa'no ba yan??hindi kana sasabay sa kotse ko, after work?"he sadly told her.
"Ano kaba,,, hindi kaba natutuwa na, I'm starting to stand on my own."she told him.
"Syempre happy naman ako,,,kaso ngalang, yun nangalang ang chance na magkasama tayo, tapos mawawala pa."
"Hala s'ya!!sige, hindi ko nalang gagamitin yung kotse, sa'yo nalang ako makikisakay."she told him.
"Okey lang sa'yo?"he asked her.
"Oo naman,para di magasgas yung kotse ko."she chuckles.he felt guilty.
"Oh,bakit nanaman?!she asked him
"Wala.sige na, you can drive your own car nalang."he said.
Maine held his hand.."ano kaba?wala namang mababago,,we can still be together naman kahit na may sasakyan na'ko."she told him.
"I'm sorry,nag-aalala lang talaga ako sa pagdating nila mommy."
"Alam mo,kung noon nga na walang wala ako,kinaya natin.ngayon pa kaya na Kahit paano,hindi na nila ako mapipintasan.kayanga ako nagsikap iangat ang sarili ko, para kahit paano di naman nila ako maliitin diba?"
He sighed..."I'm sorry love, you shouldn't be this way kung katulad lang sana ni lolo Sina mommy at Daddy."
"Wala naman tayong magagawa dun e.may maganda rin namang resulta sa'kin ang pagiging high profile ng parents mo.otherwise,I won't push myself to reach this place where I am now,if not because of your parents."she smiled at him,para mabawasan ang pagaalala n'ya.
"Thank you...thank you for being so tough and patient for me."he said.
"No RJ..ako dapat ang magpasalamat sayo, dahil sa pagmamahal mo sa'kin,kaya ko pinupush ang sarili ko na iangat ang sarili."
"I'm so happy to hear that love.you really know how to comfort me."he said.[smiling]and kissed her hand.
"I love you"she said.
"I love you more, love."he replied.
"Promise, I'll be alright when your parents arrived."she said.
"Pangako rin na I'm right beside you."he said.he kissed her lips, bago pa sila bumaba ng marating nila ang condo ni Maine.heun buckled their seatbelt,and then he went out to help her come down.hinatid s'ya hanggang sa unit n'ya,he stayed for a few minutes, bago s'ya nagpaalam na umuwi.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.