Update
--may bagong pagsubok na haharapin ang dalawa...lalo kay maine,hindi n'ya alam kung paano n'ya sasabihin kay Rj na makakasama n'ya ang lalaking una n'yang minahal,at nanloko sakanya.kahit na wala na s'yang nararamdaman kay jake,kundi galit sa puso n'ya,na muling nabuhay dahil sa muli nilang pagkikita.pinag iisipan n'ya kung sasabihin ba n'ya ito kay Rj,o ililihim nalang muna n'ya,para hindi mag alala si Rj habang nasa Europe s'ya.
--hindi mapakali si maine, habang tinutulungan si Rj sa pag eempake ng mga gamit paalis.napansin kaagad ito ni Rj,kaya huminto na muna s'ya sa ginagawa, upang lapitan s'ya.
"Love Okey kalang?"he asked her worriedly.
"Ha?!ahh,oo, Okey lang ako.teka, kumpleto naba mga dadalhin mo?gamot?may dala kaba? kailangan mo yun, baka mamaya magkasakit ka."tuloy tuloy na sabi ni maine, halatang may malalim na iniisip.kaya hinawakan s'ya ni Rj,para tingnan s'ya sa mata.
"Tell me.may problema kaba?let me know..kung kinakailangan na wag na akong tumuloy,gagawin ko."
"Ha?!, ano kaba,,, okey lang ako.ano ba yang pinagsasabi mo.okey lang ako,, promise!!"pilit na ikinubli ni maine ang iniisip.kaya napaniwala n'ya si RJ.
"Sigurado ka ha?!alam mo namang ayokong nag aalala ka."
"Hala,,,oo naman,,ano kaba... nalulungkot lang ako,kase magkakalayo tayo,,pero, promise,,, Okey lang talaga ako.."nagpasya si maine na wag ng ipaalam sakanya ang tungkol kay jake.siguro naman, bago s'ya bumalik, tapos na ang transaction nila sa kompanya nila jake.she can just forget about it afterwards.
"O,sige,basta don't hesitate to call me,kung may problema ka.lilipad talaga ako pabalik dito,no matter what happens."he assured.
"Oo,sige.don't worry,,I will be fine.sana ikaw din.basta tawagan mo lang ako kung may time ka."she said.
"Oo naman,ako paba?I always have time for you."he said.sabay kabig sakanya,para yakapin.
"Thank you...for loving me, RJ.i promise, I will never hurt you."she said.
Natawa si RJ sa sinabi n'ya.
"Haha,bakit ikaw ang nagsasabi n'yan??"hindi ba ikaw ang nasaktan dati?ikaw ang may experience kung paano nasaktan.kaya dapat ako ang magsabi sayo n'yan."he chuckles.
"Ay basta!e sa gusto kong mag promise sa'yo e.! kunwaring naiinis n'yang sabi.
"Oh, Sige na,, sige na.panghahawakan ko yang pangakong yan..."he said.para mapanatag na ang loob nilang dalawa.
They finished up their packing.sinigurado ni maine na kumpleto lahat ng dadalhin n'ya, Parang tunay na maybahay lang ang peg n'ya.kaya naman naapreciate ni Rj ang ginagawa ng girlfriend n'ya.
"Oh, tapos na tayo,baka naman pwede muna tayong magpahinga,,dun oh,,,"his mouth pointed at his bed.actually,first time nila together sa room ni Rj,kaya parang natetense si maine.
"Don't worry,,,wala akong gagawin sa'yo.magpapahinga lang,,,."he said.tipid na napangiti si maine.
"Pero,,,, cuddle??? pwede naman diba?"hirit ni Rj.
"Ewan ko sa'yo,pokerson.!mga hirit mo talaga e no?!"
Joke lang,,, halika na,,,may movie tayong panonoorin."he said while setting his bed.sumunod naman kaagad si maine.
"Siguraduhin mong hindi katulad nung dati yan ha!!"pinandilatan s'ya ni maine.
"No!! don't worry,,,ako din naman ang mahihirapan e.. I'm sure,this is suitable for us."he said.
"Come here,,,just lay down beside me."maine settled herself right next to him, while Rj, started on his TV.
Quite exciting,,,medyo intense ang genre ng palabas,kaya nagustuhan ni maine.natapos na ang palabas,pinaguusapan parin nilang dalawa ang kwento ng movie.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.