Part 31

1K 75 1
                                    

Cont.

--Dumaan muna si rj sa kusina para ipaalam sa mga kasama ni maine na isasama n'ya si maine.

"Manang,,, kailangan ko pong magpasama kay maine,lalabas ako."he told Sammie's Aunt.yung kusinera nila.

"Ay,sige ser.ingat Kayo."nakangiti namang tugon ng matanda.

"Salamat po, pakisabi nalang po sa nanay n'ya pagdating."bilin pa n'ya.

"Sige ser."

Binalikan ni Rj si maine.

"Tara na,"he said sabay hila sa Kamay ni maine.agad naman itong binawi ni maine,baka makita sila ng mga kasamahan sa bahay.napailing nalang si Rj.umalis sila ng bahay ng hindi alam ni maine kung saan talaga sila pupunta.

Habang nasa byahe,rj kept glancing at her on the mirror.

"Don't worry, wala akong gagawin sayo.concern lang ako sa'yo.ayaw mo kaseng magpahinga kaya ilalayo kita sa bahay,para walang makakita sa'yo.alam ko namang yun ang dahilan mo diba? we're going to the place where you can relax.kahit sandali lang."he said.napatingin sakanya si maine.ayaw na n'yang magtanong kung bakit ganon s'ya kabait sakanya.baka kung ano pa ang sabihin n'ya.mas mabuti na ganito nalang sila.

RJ cleared his throat

"Ehm.. do you really wanna know why I'm doing this?"he asked her while driving without looking at her.

[natigilan si maine]

"Seryoso ba s'ya?jusko Lord, please Rj hwag.hindi pa'ko handa.please forget what I asked you before."she prayed in her mind.

"Ahm, nasaan na tayo? malayo paba tayo? pwede ba muna akong matulog?"pang iiba ni maine sa sasabihin ni Rj.napabuntong hininga nalang si Rj.he knew, she's avoiding what he's about to tell her.so he just change his mind.siguro nga hindi ito ang tamang oras.

Nakatulog nga talaga si maine,tinotoo n'ya talaga ang matulog,kaya mas lalong nagkaroon ng chance si rj na titigan s'ya.rj parked his car on the side, mukhang presko at malilim kase ang lugar,kaya mas mabuting tumigil na muna sila, para makatulog ng maayos si maine.mukhang pagod na pagod nga talaga s'ya.sa sobrang pagod,mahimbing ang tulog n'ya,ni Hindi n'ya nararamdaman na inayos s'ya ng pagkakasandal ni Rj sa upuan.akala yata ni maine,nasa bahay s'ya at unan ang braso ni Rj,kaya yumapos s'ya dito.bigla namang natensyon si RJ, lalo na ng hinilig ni maine ang ulo sa balikat n'ya.[he smiled]and stayed. s'ya gumalaw para hindi s'ya magising.he tried to kiss her head.naramdaman ni maine ang paghalik ni Rj sa ulo n'ya,ngunit ayaw n'yang magpahalata na nagising s'ya dahil dun.pinipigilan ang sariling gumalaw.pero ang kaba sa dib dib n'ya, hindi n'ya kayang kontrolin.mabuti nalang si Rj mismo ang lumayo sakanya.he slowly leaned her head on the head rest of the seats.tsaka s'ya umayos ng pagkakaupo.hinihihintay n'yang magising s'ya bago sila umalis.lumabas muna saglit si Rj, para magpahangin.

Maine woke up,as he saw him went out the car.nagpalipas lang ng ilang minuto, bago s'ya lumabas.nagulat si RJ.

"Gising kana?baka inaantok kapa, you can sleep more."he said.

"Hindi okey lang."she answered.hindi na kase s'ya makatulog, simula ng naramdaman niyang hinagkan s'ya sa ulo.

"Okey kalang?"he asked her.

"Oo, Okey lang ako, nag aalangan na tugon ni maine.

"Alright then,pwede na tayong umalis."he said, bago s'ya pinagbuksan ng pintuan para pumasok sa loob ng kotse.

Dinala s'ya ni Rj sa isang beach,just for a short of time lang.wala silang balak mag overnight.cottage lang ang kinuha ni Rj para matuluyan nila.para lang makapag pahinga si maine.

"Salamat ha,"maine said, while sitting on the couch.

"You're welcome.sana nga makapag pahinga ka."he said.

Sobrang naapreciate ni maine ang mga ginagawa ni Rj sakanya.kaya tuloy hindi n'ya alam,kung hanggang kailan n'ya kayang pigilan ang sarili na mainlove sakanya.hanggang kailan n'ya itatago ang tunay na nadarama.kung paano nila mapaninindigan ang nararamdan nila sakaling malaman ito ng mga magulang nila.actually,si maine lang talaga ang nagaalala s sitwasyon nila,ang tanging inaalala lang ni Rj ay s'ya.dahil ayaw ni maine sa mga katulad n'ya.he's hoping na sana mabago pa n'ya ang pananaw n'ya.iba kase ang sitwasyon ni maine sakanya.nakay maine ang lahat ng problema.maraming kulang sakanya.maaring hindi s'ya tanggapin ng parents ni Rj.yun ang problema ni maine,na hindi maisip ni Rj.kase lahat meron s'ya.hindi s'ya yung may kulang.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon