Part 35

1K 99 6
                                    

Cont.

 -- Early in the morning,,,sa pakiusap ni Rj na hwag na s'yang pumasok sa kusina, tumulong lang s'yang maghanda ng almusal, pagkatapos, umalis narin s'ya para ihanda ang sarili sa pagpasok sa trabaho.tulad ng dati,sabay parin silang pumasok ni rj.this time, wala ng ilangan.parang nasanay narin si maine sakanya,isa pa, hinahanap hanap narin n'ya ang pagka maalaga ni Rj sakanya.lihim pang s'yang kinikilig.basta masaya s'ya,sa twing magkasama sila.nagkakaroon sila ng time na magsama kada lunch break.kumakain sila sa labas.

"Maine, naisip ko lang"he suddenly told her,in the middle of their lunch.napatingin sakanya si maine.

"Ano?"she asked.

"What if,,,mag abroad nalang tayo?"she told her.napatitig lang sakanya si maine.

"I mean,,, para wala ng problema,alam mo yun,,,,wala kang inaalala.naisip ko lang."he said.maine suddenly saddened.

"Bakit?"he asked her.

"Wala.bakit kailangan mong lumayo? dahil ba natatakot ka na malaman ng pamilya mo?"he is asked him,ng may konting kirot sa dibdib.

"No! hindi sa ganon.i mean,,, ayoko lang na lagi tayong nagtatago."he explained.

"So ayaw mo ng laging nagtatago pero gusto mong lumayo?diba pareho din yun?"

"Ah, sorry, forget about it.it's not what I meant."he apologized.

"Hindi naman natin maitatago ito habang buhay rj, narealize ko lang kagabi.at handa akong tanggapin kung anong magiging resulta.sakaling malaman nila ang totoo."she said.

"So,,,ibig mong sabihin?we need to be open to them?"he asked her.

Tumango lang si maine."pero siguro slowly lang.una kakausapin ko muna nanay at tatay ko,at ikaw sa lolo mo.

"Kay lolo,ang alam ko walang problema."he assured her.

"Parents mo?"she asked him.

"I'll talk to them.i'm sure maiintindihan din nila tayo "he said.maine didn't answer him.may alam kase s'ya sa parents ni Rj.kilala sila bilang strict and socialized parents.she's doubting kung tatanggapin s'ya ng mga Ito ng ganun ganon na lamang.thay's really make her worried.rj knew what's her thinking.so he tried to comfort her.

Hinawakan s'ya sa kamay.

"I Love you maine, wala silang magagawa kung ikaw ang gusto ko.kaya please trust me."that's all he can promised for now.kaya naman parang gumaan ang pakiramdam ni maine.rj cupped her face,[he's staring at her],. 

"believe me,. please,wag kang mag alinlangang mahalin ako.nakahanda akong ipaglaban ka,dahil mahal na mahal kita maine."she closed her eyes,as he slowly leaned closer to give a peck on her lips.marahan n'yang kinabig ang ulo ni maine palapit sakanya.maine was teary eyed,hindi n'ya maitago ang nararamdan n'ya sa ngayon.masaya ang puso n'ya,habang nasa bisig s'ya ni Rj.


marahan n'yang kinabig ang ulo ni maine palapit sakanya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

marahan n'yang kinabig ang ulo ni maine palapit sakanya.maine was teary eyed,hindi n'ya maitago ang nararamdan n'ya sa ngayon.masaya ang puso n'ya,habang nasa bisig s'ya ni Rj.


A/N:

Hindi lang smack ang nahanap kong image, sorry naman,pero peck kiss lang talaga s'ya 😅😅 


By the way, thank you po sa lahat ng readers ko na hindi nakakalimutang I click ang vote, Even without any comments,I appreciate you guys.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon