Cont.
-- In the middle of their dinner,,, Rj suddenly asked her,kung paanong s'ya ang inutusan ng Dad n'ya na lumuwas ng Batangas, nagkibit balikat lang si maine,kase hindi rin naman n'ya talaga alam kung bakit.pero isa lang ang nasa isip nila,may plano ito sakanilang dalawa.kaya kailangan nilang mag ingat pareho.naisip ni maine kung gaano katigas ang Daddy n'ya pag dating sa mamahalin ni Rj.walang sariling laya ang anak,na pumili kung sino ang gusto n'yang mahalin.magkaibang magkaiba ang ugali ng Dad n'ya kay don manuel.si RJ ang nagmana sa lolo n'ya.
"Love Okey kalang?"Rj worriedly asked her.natahimik kase s'ya bigla.
"Ah,,, yeah, I'm okay."she answered.as she can continue, eating her food.
"Love, you don't have to worry about us.my Dad can't control me."he said.tipid na ngiti lang ang itinugon ni Maine sakanya.
After dinner, bumalik na sila sa hotel.
Love,nag aalangan kaba na magkasama tayo sa kwarto?"RJ asked her, because she seems nervous.
"Hindi, okay,isang gabi lang naman, Okey lang ako."she said.lihim namang natuwa si RJ. isang gabi lang naman,wala naman sigurong masama,as long as they both know their limitations.
"Rj went to his car first to take his bag..wala kase silang dalang damit.mabuti nalang laging may extra shirt si Rj sa kotse n'ya pang gym.si maine naman, disposable underwear lang meron s'ya sa bag.hindi n'ya yun inaalis sa secret pocket ng purse n'ya.medyo malaki talaga ang gamit n'ya.
then, they used the hotels robe.gabi na masyado para makabili pa sila ng masusuot, probinsya kase Ito,hindi gaya sa manila na, anytime may available na tindahan na pwede nilang mabilhan.
Si RJ muna ang naunang mag shower, dahil yun ang sabi ni maine, medyo matagal kase s'ya maligo.pagkatapis ni Rj,tsaka palang s'ya sumunod.tanging underwear lang ang pinalitan n'ya, yung bra naman n'ya,inulit nalang n'ya.tapos nilabhan n'ya agad ang undies,baka sakaling matuyo kinabukasan.inabutan s'ya ng t-shirt,medyo malaki sakanya,pero okay narin kesa wala.pinatungan nalang n'ya ng hotel robe, tulad ni Rj.wala kase s'yang top, shorts lang ang suot n'ya.isang t-shirt lang kase ang extra n'ya sa bag,yun yung ibinigay n'ya kay maine.mukha naman silang komportable pareho,kaya kampante silang matulog na magkasama.
"Nood muna tayong TV,baka may magandang movie, tingin tayo."RJ said.actually,natetense talaga s'ya.magdamag n'yang kasama si maine,Sana lang kayanin ng powers n'ya ang karisma ni maine ngayong bagong ligo,at nakalugay ang buhok.naghanap s'ya ng magandang movie, yung malilibang silang pareho, hanggang sa antukin nalang sila,para mawala sa isip n'ya ang kapilyuhan ng utak n'ya,lalo na ng mahiga na si maine sa tabi n'ya.hindi n'ya napapansin na palipat lipat nalang s'ya ng chanel,kahit hindi pa n'ya nakikita kung anong palabas.he keeps pressing the button,.
"Akin nanga yan, pa'no ka makakahanap kung hindi mo muna hihintayin na lumabas yung picture."naiinip na sambit ni maine,ng kunin sakanya ang remote.naupo muna si maine, para makita ng maayos ang screen.while her other hand is trying to dry her hair,by combing and shaking her own hair.nagsisisi tuloy si RJ kung bakit sila nag overnight dito, natatakot s'ya,na baka hindi n'ya kayanin mag self control.ng makahanap ng magandang palabas si maine,itinabi ang remote,tsaka pumwesto na ulit ng higa.romance yata ang napili ni maine,kaya lalong nag alala si RJ.
Nakakaiyak at nakakatawa rin,Kaya nalibang silang dalawa,lalo na't may similarity kase ang kwento nila sa pinapanood nila,kaya sobrang natouched si maine.hindi rin n'ya namamalayan na halos nag sumiksik na s'ya kay RJ,,kaya hindi natiis ni Rj,pinaunan sakanya ang kanang braso,, bahala na si batman,,he just told himself... they were enjoying the movie,. not sure where scenes will bring them....nakakadala masyado ang mga eksena.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.