Cont.
After 30minutes,,, ready na silang pareho,nakapag ayos narin si maine ng sarili,kaya umalis na sila.
while on their way.....
"Sir, thank you pala kanina ha.."nahihiyang sabi ni maine.
"Yun ba?maliit na bagay.."napangiti ng bahagya,kahit nakatutok sa kalsada.
"Babawi ako sir,thank you talaga."
"You don't need to,ano kaba? helping people in need is my happiness."[he think for a while...]
But if you really want to,,,,maybe I could ask you a favor?"he said, kahit hindi s'ya sigurado kung kakagat si maine sa pabor na gusto n'ya.
"Sige sir,,, sabihin n'yo lang gagawin ko,para naman makabawi ako sainyo"
"Talaga ba?gagawin mo kung anong gusto?"may paniniguro pa n'yang tanong.
"Oo naman sir,,,basta kaya ko.at please lang sir ha,,,uunahan na kita..ang ano ko hindi kasali dun..."biro pero parang seryosong sabi ni maine..gets naman agad ni rj ang tinutukoy n'ya.kaya napahagalpak s'ya ng tawa.
"Hahahaha!!huyyyyy!!!of course i will not ask that!!"natatawang tugon ni Rj.
Parang napahiya ng very light si maine, s'ya naman kase, advance mag isip.
"All I want is,,,to be friends with you.."he told her.
"Friends?!yun lang?she asked.
"Oo,,,so we could get to know each other.para naman makilala mo rin ako,at makilala rin kita."he answered.
"Ah,,, Okey sir.sige call ako jan."she answered (smiling)
"And...[may pahabol pa si RJ] no "SIR" from now onwards,basta walang tao.i forbid you calling me "Sir" Okey lang ba sa'yo yun?"he asked.
Nag isip muna sandali si maine..."dami namang request".[she thought]
"Si---sige sir,,,este sige susubukan ko."nag aalangan n'yang sabi.
"Alright, that's all, thanks"he said.(smiling)
Maganda ang araw n'ya ngayon,kaya all smiled s'yang pumasok sa opisina n'ya.jerald was there, waiting for him.
"Uyyy,,sir! good morning!masaya yata tayo ngayon ha?!"jerald greeted him.ngumiti lang s'ya, tsaka dumeretso sa desk n'ya to check his email.bago Yun,,,he open his phone first, and accept Maine's FR sa IG and After that,he started to work... hindi mawala ang ngiti sa mga labi.hanggang sa meeting,nakamood parin s'ya,na pinagtataka ng mga employees n'ya na nakakapansin sakanya.
Before lunch, nagmessage muna s'ya kay maine na sabay silang mag lunch break,pumayag naman si maine.kaya ngayong,breaktime nila, he's on his way to maine's office.
Kumatok muna ng ilang beses bago pumasok.
"Hello,,, ready kana?"he asked her.
"Oo sir, ready na."she answered.
"Sir,nasa office pa naman tayo diba?"she smirks,as she noticed him frowning.
"Alright, let's go?"he asked.
They both walked out.
Habang nasa sasakyan,10minutes away ang restaurant na kakainan nila,rj ask her if she want to hang out tonight,since Sunday naman bukas.nahihiya namang tumanggi si maine,kaya pumayag narin s'ya.this will be the beginning to get some time to get to know each other.[rj thought] he wanted to know more about her.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.