Update
--hindi been a week since RJ left.kahit na lagi silang magkausap trough Skype,iba parin kapag magkasama sila.mas lalo nilang namimis ang Isa't isa.pakiramdam tuloy nila,parang ang tagal na nilang hindi magkasama.ganunpaman,ang tiwala nila sa Isa't isa, nandoon parin.lagi namang nirereport ni maine lahat ng kaganapan sakanya,even for a small things, gustong malaman ni Rj.Ang Hindi lang masabi sakanya ni maine,ay ang pangungulit sakanya ni jake na lumabas,maging hanggang sa pag uwi, hinhintay talaga s'ya nito.but she always declined his invitation.
--early in the morning,,, maine was just arrived at her office.she never expect,jake was already there,akala n'ya, tanghali pa s'ya darating.
"Hi maine, good morning"he greeted.
"Hmm, hello Mr.Ramirez,what can I do for you,,, parang ang aga mo naman yata."
"Wow,ang pormal naman ng mr.Ramirez,,, you can call me with my name,, like you used to be."she smirks.
"I'm sorry, Mr.Ramirez,hindi ko yun pwedeng gawin,dahil kliyente namin kayo,,at isa pa,, employee lang din ako dito."she sarcastically told him.
"Ahm,, I'm sorry,maybe if i unvite you out,pwede mo na akong tawagin sa first name ko, right??"
"Umm,,If you invite me out??"tatango tangong sambit ni maine...
"Yes.please....kahit dinner lang.anywhere,,,I can bring you anywhere you want.just name it!"
She took her phone out.
"Ahm,,, excuse me,magpapaalam muna ako sa boyfriend ko,,kung papayag s'ya."she said.
"Huh??!why?? you can't decide by your own?hindi mo pa naman s'ya asawa diba?"
"I know,,,but I respect him,I promise to him,na sasabhin ko sakanya lahat ng lakad ko.l, actually,he didn't asked me to do that,,I know he trusts me, but I wanted to be honest with him,as his girlfriend.."
"Nevermind,no need.alam ko naman na hindi yan papayag,kaya wag ka ng mag aksaya pa ng panahon na tawagan s'ya."Jake changed his mind.
"Okey,,,sabi mo e."she said.actually, kunwari lang naman na tatawagan n'ya si RJ.ayaw n'yang malaman n'ya na kinukulit s'ya ni jake.tutal kaya naman n'yang I handle si jake.ayaw lang n'yang mag alala s'ya sakanya.mas mabuting wala s'yang alam.
-excuse me sir,I have my duty to to,kaya kung pwede po,padaanin n'yo muna ako."she said, bitterly.
-but Jake didn't give up...hinila n'ya si maine.
"Wait,,,!"he said.
Naiinis na napalingon si maine,tsaka tiningnan ang brasong hawak ni jake.nakuha naman agad s'ya sa tingin.
"Ah,, I'm sorry.gu---gusto ko lang naman makausap ka, I jus wanna make up with you ..I want to apologise what I've done to you before.mga bata pa tayo nun,,,alam mo yun,,marami pang kalokohan sa utak."-jake.
Maine smirked...
"Teka lang sir...wala na akong pakialam sa kung anong nangyari nuon,,, nakalimutan ko na yun,,at wala narin akong balak na balikan pa.hindi mo kailangan ihingi yun ng sorry,,,kase binaon ko na yun sa limot.kaya please lang ha,,,,wag na wag mo ng mababanggit ang bagay na yun,kung ayaw mong ibalik ko ang pagkasuklam ko sa'yo!"galit ngunit nagtitimping sambit ni maine.
"Sorry,,pero gusto ko lang sanang magsimula tayo muli "
"What???! anong magsimula?! excuse me ha,,,, wala na tayong dapat na simulan pa jake!hindi mo ba nakikita??? masaya na'ko sa bago kong buhay!at si Rj lang ang taong gusto ko makasama.!"
"Maine naman,,, please give me another chance...."
"Excuse me,,, kailangan ko ng magtrabaho.."she said.then she turn her back to him,and closed her door.wala ng nagawa pa si jake kundi umalis.nakasalubong n'ya ang Daddy ni Rj.
"Good morning Mr.Ramirez! ang aga mo yata??? Mr Faulkerson Sr.asked him,h gave a quick glanced at the COO's office.
"Ah,,, may---may dinaanan lang ako, I'm leaving now,and I'll be back later."he said.
"Ohh, ok... see you later then."
They both wave each other,and parted.dumeretso lang ng lakad ang Daddy ni Rj.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.