Update
It was a big blessings for RJ and maine ang magiging baby nila.their both parents were so happy and surprised.hindi nila inakala na mas mapapaaga ang pagkakaroon nila ng apo,they tought they just came back from their honeymoon,.
RJ's grandpa approaches him to congratulate
"Rj,,,congratulations! (tinapik nito ang balikat ni Rj) alam ko naman apo na,walang masamang magkaanak kayo agad,pero may kasalanan ka parin.you didn't keep your promise,but never mind anyway,the sooner the better naman diba apo"his grandpa smiling at him.rj,was just all smiling most of the time,he can't wait to see his child.
Natutuwa lang sila pinapanood ang mommy at Daddy ni Rj kung gaano sila naeexcite magkaapo.ganun din naman ang parents ni maine, palibhasa kase parehong only child kaya sabik magkababy ulit sa bahay.
Hindi naging madali ang pagbubuntis ni maine sa loob ng 9 months,dumaan s'ya sa matinding paglilihi,pero naging maayos naman ang lahat,dahil napaka maalaga naman ni rj.hands on s'ya sakanya kahit na medyo busy sa kompanya.hanggang sa dumating nanga ang pinaka hihintay nilang araw,ang masilayan ang magiging anghel ng kanilang buhay.
Lahat ay nataranta at nagaalala habang nasa loob ng delivery room si maine.pero higit na nag aalala sa lahat ang mga magulang ni maine,dahil anak nila ang nasa loob ng delivery room.ganundin si rj.hindi mapakali sa upuan,kanina pa n'ya gustong pasukin ang asawa sa loob para masamahan n'ya ito.alam n'yang hindi magiging madali ang pinag dadaanan ng asawa para mailabas ang anak nila.wala pa silang alam kung anong gender ng baby nila dahil napagkasunduan nilang mag asawa na wag muna itong alamin,para surprise.
Sa loob ng delivery room,hingal na hingal na si maine,habang ineencourage s'ya ni doctora na huminga muna ng malalim bago umuri.
"Iha, malapit na,isang ire nalang ito lalabas na baby mo!"
"1,2,3,!"push....."
"Ahhh,,,hmmmmmp........"
"1,2,3, push..."
"Hmmmmmmmmppppp...ahhhhhh!!!!"
Uha!!uha!!!
dinig na dinig sa labas ang pag uha ng bata.hindi matawaran ang saya at pasasalamat ni Rj,sa wakas okay na sila.ngunit natigilan s'ya ng marinig ang pag uha ng dalawang sanggol sa loob.hindi na s'ya nagdalawang isip na pasukin ang magiina n'ya sa loob.hinayaan lang naman s'ya ng doktor na lumapit ito sakanila.hindi muna n'ya hinawakan ang mga ito, sapat na sakanya ang pagmasdan ang mga Ito habang nililinis ng mga nurse.nilapitan at hinagkan sa noo ang asawa.alam n'yang pagod ito.
"Hon, thank you,hindi lang isa ang baby natin.dalawa !"natutuwang sambit ni Rj kay maine,habang nakangiti at nangingilid ang mga luha sa kanyang nga mata.kahit nanghihina si maine, nakangiti parin ito,.
Pagkatapos linisin at bihisan ang kambal,dinala muna nila ito sa nursery room habang nililinis muna ang mommy nila bago sila dalin sa kwarto.tuwang tuwa ang mga lolo at Lola sa mga apo.
"Congratulations!!! dalawa agad ang apo natin balae!"natutuwang sambit ni Mr Faulkerson sa tatay ni Maine.
"Oo nga e,ngayon hindi na mag aaway ang mga Lola nila,dahil dalawa naman pala ang apo natin"natatawang tugon ng tatay ni Maine.
"Hahahaha!!tama!tama! naalala ko sabi ng mommy ni Rj, s'ya daw gusto mag alaga sa apo n'ya.sagot ko naman,."aba buti kung pumayag si balae sa gagawin mo"! natatawang tugon ni Daddy ni Rj
"Hahaha!!oo nga,edi ngayon,wala na tayong problema,kase dalawa agad ang apo natin!"
They're both happily chatting each other.while Rj is waiting for maine na mailipat sa kwarto nilang mag iina.he can't wait to see them together in one room.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.