Update
--after the concert, sobrang saya ni maine, for the first time,nakapanood s'ya ng live concert ng mga idolo n'ya,one of best moment ever.Rj was felt adorable with maine, watching how she enjoyed it.his first move was unexpectedly appreciated by Maine.akalain mo yung the whole afternoon nagiisip s'ya kung papasa ba sakanya ang unang labas nila together...but seeing her right now, full filling one of her dreams,made him think that,he did a great.he loved her reaction in every moment of the event.
--they walked out the venue,asusual,kung gaano sila nahirapan papasok,ganundin paglabas.protective RJ is on duty once again...this time, even more closer, everybody squeezing, bumping, kulang nalang magka stampede na sa sobrang dami ng mga nanood.kung bakit kase sabay sabay magsilabasan.medyo naiirita na si Rj,kase nadidikdik na silang masyado sa gitna.he has to hug her more closer to prevent her from hurting.nakisama narin si maine.herself Hug him as well,dibale ng silang dalawa nalang ang magkadikitan kesa sa mga barakong, feeling n'ya nananadya talagang siksikin sila.parang gusto talagang maka tyansing.imbes na patalikod, hinarap s'ya ni Rj sakanya.so ngayon, feeling safe,pero tensyonado silang dalawa sa posisyon nila.ayan nanaman ang pakiramdam ni maine,na parang natutunaw dahil sa biglang pagtama ng mga mata nila ni rj.parang pakiramdam nilang dalawa.kung kanina naiirita sila sa mga taong nagsumiksik sa paglabas, this time,parang gusto nilang wag ng maubos ang tao para tumagal pa sila sa ganong posisyon.damang dama ni maine ang tigas ng dibdib ni Rj,at langhap din n'ya ang bango ng katawan n'ya,na lalong nagpapabilis ng tibok ng kanyang puso.nanatili sila sa ganoong posisyon, hanggang sa hindi na nila namalayang, tanging sila nalang ang nasa gitna,wala na ang mga tao sa paligid nila.nakaramdam sila ng hiya sa Isa't isa ng marealize nilang sobrang dikit na nila,na halos magtama na ang kanilang mga labi.unang bumitaw si maine, kasunod si RJ.
"Wala nang tao."nahihiyang sabi ni maine.rubbing her palms on her hips.
"Yeah,wala na palang tao."tugon naman ni Rj, rubbing his nape, parehong natensyon sa Isa't isa.medyo nagkakahiyaan pa sila as of this moment.
"Tara na?we need to find a place to have our dinner.alam ko gutom kana rin."pag iiba ni Rj sa usapan para makalimutan ang tagpo kanina.
"Tara,"she answered,sabay lakad palabas ng venue.ngingiti-ngiti namang sumunod sakanya si RJ.naalala parin n'ya ang ilang munutong kaligayahan ng puso.nilingon s'ya ni maine.parang bigla naman s'yang nahiya dahil nahuli s'ya nitong nakangiti,habang nakatingin sakanya.
"Ginagawa mo?she asked him.[smiling]
"Ha?!wala,masaya lang"he answered.
"Talaga ba?"
"Oo naman,i think you already know why..."he said.but maine didn't answer him.
"Uyyy, thank you nga pala ha!alam mo,naappreciate ko talaga to, promise."she told him.
"Yeah,I know,I can see by my own eyes, how you enjoyed the show.
"Hala!!halata ba?!jusko,nakakahiya naman..."
"Hahaha!!! bakit ka naman mahihiya?"
"Wala lang,baka kase isipin mo,na wild ako."
"Of course not!nakakatuwa nga e, I've never seen a die hard fan like you.yung sobra magmahal sa iniidolo nila."actually gusto n'yang sabihin na nagseselos s'ya.kaso naisip n'ya,wala naman s'yang karapatang magselos.kaya sa sarili nalang n'ya ito sinabi.
RJ helped her gets into his car, bago s'ya lumipat sa kabila.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.