Part 67

892 74 11
                                    

Cont.

--Pagdating n'ya sa opisina, tumawag s'ya sa office ni maine,pero hindi s'ya ang sumagot,kundi ang assistant n'ya sa department.she told him,that she's out, nagkaroon ng urgent meeting and so on, somewhere out of the city, without informing him, umalis s'ya.naiinis na s'ya sa nangyayari.sundan pa ng biglaang pagsulpot ni Sam sa office n'ya pasado alas Kwatro ng hapon.masyado namang excited, dinner pa usapan nila,hindi nalang s'ya hinintay na sunduin s'ya sa bahay.why she has to come all the to the company.he's frustrated, hindi kase s'ya sinasagot ni maine.ayonvkay Jerald,his executive assistant,si maine daw ang ipinadala sa Batangas para u check ang mga materyales na gagamitin para sa susunod nilang proyekto.at ang problema,ni hindi manlang s'ya ininform,bigla nalang s'ya ipinadala doon ng walang paalam sakanya, supposed to be,,, s'ya ang unang makakaalam nito, dahil s'ya ang CEO.pinagalitan n'ya si Jerald, bakit hindi muna nila ito kinunsulta sakanya.bakit agad agad silang nagpapadala ng tao.

"Jerald!!! how could you do this??! you should call me first right?!tapos si maine pa ang pinadala n'yo?! bakit wala bang ibang pwedeng pumunta doon?"galit na galit n'yang sabi kay Jerald.

"Sir,, Sorry po,hindi ko kase alam na hindi n'yo alam,kase kami rin naman nagulat.basta nalang s'yang sinabihan, actually sir kinausap ko rin naman si miss Mendoza,kung pwede tawagan ka muna namin, kaso, pinigilan n'ya ako e,she said you already knows about it,kaya kampante naman ako na alam n'yo na."paliwanag ni Jerald.

"Are you sinabi n'yang alam ko??"he asked fiercely.

"Yes sir, kilala n'yo naman ako sir,basta si Miss Mendoza ang nagsabi, tiwala na ako."

He sighed and looked up the ceiling,his both hands on his waist.

"Wala akong alam dito...he said.

""Wait!sinong nag utos sakanya"he furrowedly asked.

"Ahm, actually sir,yung Daddy n'yo ang nag utos sakanya,and he's also one of the CEO now in this company, according to him."

"What?! pa'no nangyari yun??! without informing me?!"nagtataka n'yang sabi.

He took his phone out,and dialed his Grandpa's number..

Ringing......

"Yes Rj?"his grandpa answered from the other line.

"Lo,,,may alam po ba kayo sa pagpasok ni Daddy sa kompanya?"

"Ah,,yes iho, mapilit ang Daddy mo na tumulong sainyo sa kompanya,so i let him try.so he could see how you too work hard for our company."

"But lo,bakit naman hindi n'yo po muna pinaalam sa'kin?"

"I'm sorry apo, your dad talked to last night,and I think, it's time for him to involve in our company, since may karapatan din naman."

"Lo,alam ko naman po na para din naman sa kompanya ang gusto n'yong mangyari,,pero bakit biglaan naman lo,??at isa pa,,did you know,that she sent maine to batangas, without letting me know?!"reklamo ni Rj.

"Yes iho alam ko, tinanong ko naman si maine kung gusto,o kaya ba n'ya,,she said yes,so pumayag na'ko."

"Pero bakit hindi n'yo manlang ako tinawagan?"

"Huh??? I told you to call you first!!she didn't do?!"lolo naman n'ya ngayon ang nagtaka, do dahil nanahimik si RJ.

"Hello,, RJ??are you still there?!"

"Ah,,,ye--yes lo, I'm still here, si---sige po lo, tawagan ko nalang po s'ya."he said.tsaka nagpaalam na s'ya sa matanda.ilang beses n'yang tinatawagan sa cellphone, pero hindi n'ya makontak, Kaya hiningi nalang n'ya kay Jerald ang exact location ni maine ngayon,balak n'yang sundan na lamang s'ya.

Nakalimutan n'yang nandoon pala si Sam.

"Hey!!rj,iiwan mo'ko??"

"May pupuntahan ako."he said.

"Can I just go with you instead of having dinner together?"

"what?!malayo ang batangas,diba babalik kana ng us tommorow?"

"okey lang,gabi naman ang flight ko,so no worries."she said.

"no,you can't."he refused.

"RJ!"his dad, suddenly appears."

"Dad,ano to? you're doing things without informing me?! anong Plano mo?!"

"Plan?! What plan?! aren't you supposed to welcome me here my son?are we enemy??"

Dad, we're not!but it seems like you're up to something that against my will.how could you sent my girlfriend away without letting me know?! for your information dad! I'm still one of the CEO in here! not only you!"he's pissing off.

"Yes you're right my son.CEO ka parin,at ang girlfriend na tinutukoy mo na imatasan ko sa Batangas para sa kompanya,ay COO ng kompanya.she has duty to do for this company! how could you react like this just because of that?!"

"But dad!sana kinunsulta mo muna ako diba?"

"But you came late!and we are in an urgent! do you still want me to wait for you,just because she's your girlfriend?!oh c'mon RJ!be professional,,,,hindi ito campus para para pairalin mo ang kung anong relationship meron Kayo ng COO ng kompanya.you booth have your duty.kaya isantabi n'yo muna yang relasyon n'yo!."

Sa inis ni Rj, umalis s'ya ng opisina ng galit na galit.sinenyasan ng daddy ni Rj si Sam na sumunod sakanya.kaya nagmamadali din itong bumuntot kay RJ.

Walang idea si RJ kung anong Plano ng daddy n'ya .basta,hindi n'ya gusto ang ginagawa ng ama.

A/N:hi guys,,,, doing some twist sa story...sana walang mag rant😅

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon