Part 26

1K 84 2
                                    

Update

  --after dinner,they tried to walk stroll around the street of Quezon City.walang sinasabi si Rj Sakanya,basta nag ikot ikot lang sila.actually, gusto lang talaga n'yang humaba ang gabi ngayon.he tried to ask her kung Okey lang ba s'ya.maine told him not to worry, coz she's fine.after half an hour of driving,na wala namang destinasyon,he decided to drive home,when he realized na medyo malayo pa ang gasoline station baka maubusan sila ng gas.bukas nalang n'ya uutusan ang driver na ipa refill.

--pagdating nila sa bahay, inalalayan n'ya si maine na bumaba ng kotse,ang hindi nila alam,kanina pa nag aabang ang nanay ni maine sakanya,so she saw how Rj treated her daughter.natutuwa s'ya na medyo kinakabahan.natutuwa , dahil Okey na silang dalawa,lalo na si maine na napaka nega n'ya sa boss n'ya.kinakabahan, dahil may nakikita s'yang kakaiba sa kilos ni Rj sa anak n'ya.it made her worry.hindi naman sa ayaw n'ya kay Rj.hindi lang kase tama na mapalapit sila sa Isa't isa sa ibang level ng pagkakaibigan.nagmadali s'yang pumasok sa kwarto, nagkunwaring wala s'yang nakita,nahawak pa kase sa baywang  ni maine si Rj, para alalayan ang anak.hindi naman yun gagawin ng normal na boss sa empleyado n'ya kung wala lang.nagkunwaring natutulog ang nanay ni maine ng makapasok na silang dalawa.bago pumasok si maine, Rj say good night to her.nagulat si maine ng bumeso nanaman s'ya sakanya.

"Goodnight sir,ay sorry! Rj pala."bigla n'yang sabi ng matensyon nanaman s'ya sa gesture ni Rj.

Ngumiti ng bahagya si RJ."Good night.. sweet dreams."he replied [smiling]

"Ay thank you nga pala sa pag treat sa'kin sa concert.nag enjoy ako,sobra."she told him.

"You're welcome, next time ulit,kung meron, promise, i'll bring you again."

"Hala!!kailan kaya yun ulit? naeexcite na'ko! charot!"she excitedly joked.[they both laughed.]

" sige,mauna na'ko,baka naghihintay na si nanay."paalam ni maine.

"Alright,sige na hatid muna kita sa room n'yo."he said.

"Hindi na,ano kaba nasa loob na tayo ng bahay n'yo.bakit kailangan mo pa'ko ihatid."nahihiyang sabi ni maine.

"Wala lang, gusto ko lang."he answered.

"Hindi sige okay lang,kaya ko na.umakyat kana."pasimple,pero may kilig na sabi ni maine,kaya naningkit nanaman ang mga mata ni rj."

"Hindi sige na,halika na."wika ni Rj,sabay hila sa kamay n'ya,at sapilitang hinatid sa kwarto nila.napasunod nalang si maine sakanya.

"Oh,hayan, pumasok kana."he said.

"Ah, thank you."she said shyly.

"It's okay,sige good night,"he whispered,sabay halik sa pisngi ni maine, bago s'ya iniwan.nagulat at natulala si maine sa ginawa ni Rj, diretso naman si Rj na tumalikod, hindi na s'ya lumingon pang muli kay maine.alam n'ya kaseng mali ang ginawa n'ya,kaya nahiya na s'yang makita ang reaction ni maine.saglit paring natulala si maine sa may pintuan, bago s'ya binalikan ng ulirat.hawak ang dibdib.pakiramdam n'ya,mahuhulog ang puso n'ya sa bilis ng tibok nito.pumasok s'ya sa kwarto,hindi parin s'ya makarecover sa ginawa ni Rj.pero bakit ganon?wala s'yang naramdaman na galit o pagtutol sa ginawa n'ya.bagkus tila ba sumasayaw ang kanyang puso sa galak.pilit n'yang inaalis ang mga ngiti sa kanyang mga labi.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon