Cont.
He start the engine and drove the jestki around the island, may safety gear naman sila kaya walang problema.
Napapasigaw si, maine kada hampas ng tubig sakanila ni Rj.
"Ah hahaha!!! wooohhhh!!!!"napapasigaw silang dalawa sa tuwa.tila hindi sila nakakaramdam ng pagod sa ginagawa nila habang iniikot karagatan.halos mawalan na ng boses si maine kakasigaw.tumigil lang sila ng maramdaman nilang tirik na tirik na ang araw.medyo masakit na sa balat.bumalik muna sila sa dalampasigan para mamahinga.since wala pa naman ang mga kasama nila,nag moment na muna sila sa benches,para magpalamig.kumuha muna Ng maiinom si RJ.[he frowned] when he spotted someone approaches maine.[he walked towards them.]nginitian parin naman n'ya ang lalaking kumausap kay maine ng makalapit s'ya sa sakanila.
"Love here's your drinks."inabot kay maine ang juice,tsaka s'ya tinabihan.
"Hello! sorry naka istorbo yata ako."nahihiyang sambit ng lalaking kausap ni maine.
"No it's okay,"nakangiting tugon ni Rj.
"So,,, boyfriend ka ni maine?"the guy asked Rj.[bahagyang napakunot noo si Rj..]
"Hmm,, yeah!magkakilala Kayo?"he asked the guy.
"Ah, actually,no...kakakilala ko lang sakanya ngayon.i just ask her name when i approach her,kaya nalaman ko."nahihiyang tugon ng lalaki.
"Oh,,,i see."do you have somebody? or someone?!"he asked him, actually, indirectly chasing him.naiirita kase s'ya sa pa abs n'yang naka balandra sa harap ni ni maine. Pasimple din n'yang inayos ang robe ni maine na nakapatong sa hita,tsaka palang nakahalata ang lalaki na hindi komportable si Rj.
"Oops,,, I'm sorry for interrupting your time.i gotta go now.nice meeting you again miss maine."he said,tsaka s'ya nagmamadaling umalis.rj smirked.
"Tshh,,,di manlang nagpakilala sa'kin.anong sabi n'ya sayo?"he asked.he looks jealous.
"Wala, tinanong lang ang pangalan ko.,"she answered.
"Binigay mo naman kaagad?!"
"E Wala naman sigurong masama,tsaka mukha naman s'yang mabait."tugon ni maine.
Hindi kumibo si rj,Napansin agad ni maine na naiinis s'ya.
"Uyyy,,, nagseselos ka no?!"she's teasing him.he look away to avoid her.hindi s'ya kumibo.inilapag ni maine ang iniinom na juice, tsaka s'ya yumakap sakanya.
"Ano kaba!!wag kanang magselos...ni hindi ko nga s'ya tiningnan e, ayoko namang maging arogante.maayos naman kase s'yang lumapit at nagpakilala,kaya sinagot ko lang din naman s'ya ng maayos."paliwanag ni maine.
"Sige na,wag ka ng magalit."pabebeng sambit ni maine.parang biglang nag init ang buong katawan ni Rj ng maramdaman n'yang balat sa balat na nagdikit ang dibdib nilang dalawa, dahil sa ginagawa ni maine.
"He cleared his throat,parang nanuyo agad ang lalamunan n'ya.kaya tumayo s'ya at kinuha n'ya ang iniinom na juicem
Inayos muna ang robe ni maine,tsaka n'ya ito ulit tinabihan,bago pa magalit si jun jun.
"Sige na, I'm sorry din.i shouldn't act that way.ewan ko ba, ayoko lang talaga ng may ibang tumingin sayo"he said.
"Alam mo ikaw,,, para kang bata!pero in fairness ha,,, kinilig ako!"kinikilig na sabi ni maine.✓he glared at her].
"Don't try to do it on purpose."he warned her.[frowning]bago s'ya kinabig palapit sakanya.maine just hugged him back.she's fluttered on how Rj gets jealous.
To be continued.....
Credited:
Wattpad:@maricellessie
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.