Cont.
--Naglinis muna Ng katawan,at naglinis, bago nahiga.yakap ang unan,nang naramdaman n'yang tumunog ang telepono n'ya.
Message mula kay RJ.hindi s'ya nagdalawang isip na basahin ang message sakanya.
RJ: I'm sorry.🙏
RJ:I hope you won't get mad at me 😓
RJ: good night and sweet dreams♥️
Napapangiti si maine habang binabasa ang text sakanya ni Rj.nagiisip kung rereplyan ba n'ya.ano naman kaya ang isasagot n'ya?nagdadalawang isip tuloy kung iignorin nalang n'ya ito.pero nakakahiya naman kung dedmahin lang n'ya.matagal munang nag isip si maine,kung anong sasabihin.habang si RJ, kinakabahan baka nagalit nanga s'ya ng tuluyan sa ginawa n'ya.
Agad n'yang dinampot ang cellphone ng tumunog ang message notification n'ya.he smiled when he reads Maine's reply.
M: Okey lang.....
M: goodnight din.... matulog kana😊
Nag isip muna sandali si RJ kung anong sasabihin n'ya....
Habang si maine, pilit na pinipigilan ang kilig, dahil baka magising ang nanay n'ya.agad na napatingin sa cellphone nang tumunog ulit.nagreply ulit si RJ.
RJ:yes I will...
RJ: goodnight miss maine,see you tomorrow.😍
Lalo namang kinilig si maine sa pa emoji ni Rj.magrereply pa sana s'ya ulit,ngunit naramdaman s'ya ng nanay n'ya.
"Anak,, nandito kana pala? bakit para kang binubulate jan? ano ba yang ginagawa mo?may ka textmate kaba?gabi na, matulog kana."sambit ng ina.
"Nay,opo matutulog na'ko nagreply lang ako sa ka office mate ko."pagsisinungaling ni maine.
Hindi na sumagot ang ina, natulog nalang s'ya ulit,kase alam naman n'yang hindi nagsasabi ng totoo ang anak.
Itinabi nalang ni maine ang cellphone, para hindi na s'ya punahin pa ng nanay n'ya.tsaka natulog nalang s'ya ng tuluyan.ganundin si Rj, natulog nalang din s'ya ng hindi na nagreply si maine,baka nakatulog narin kase s'ya.
BINABASA MO ANG
My Boss
Fanfictionthe inheritance,and the maids daughter.find out their how their love story will go.