Part 55

955 73 4
                                    

Cont.

--Paglabas nila ng kwarto,nasa labas na pala ang lolo at tatay ni maine.nagkatinginan sila ng makita si RJ.

"Ehem!!!"Don Manuel cleared his throat as he ashamed to look at maine's father.napapakamot ding tumingin si Teddy sa anak.kaya napatingin si maine kay Rj.napatakip nalang s'ya ng mukha ng makita ang mapulang nguso ni rj, dahil sa nagkalat na lipstick sa labi n'ya.paglabas ng nanay ni maine mula sa kwarto nila,...

"Ay susmaryosep!!! maine!!"bulalas ng ina...parang lulubog na sa kahihiyan si maine.habang si Rj, clueless parin sa mga reaction nila.kaya hinila nalang s'ya ni maine pabalik ng kwarto.tsaka palang n'ya sinabi sakanya kung bakit ganon sila.

"Teka, anong nangyayari??!"

"I'm sorry....ikaw kase,dika nagiingat!!yan tuloy!!"atubiling kumuha ng maraming tissue si maine para lnisin ang labi ni rj.tsaka palang na realized ni Rj kung anong tinutukoy ni ng magsimula na s'yang punasan ang nguso ni rj,at nakita rin n'ya kung gaano kagulo ng lipstick ni maine.[he run to the the bathroom to look himself at the mirror.] ganundin si maine.

"Shitt!!!"he mumbled as he saw Maine's lipstick all over his mouth.[he cleaned up].

Hiyang hiya si RJ paglabas n'ya ng CR.ganundin si maine.they both looked each other.parang nahihiya silang dalawa na lumabas.hanggamg sa katukin na sila ulit ng nanay ni maine.

"Maine!!mauna na kami sainyo! sumunod nalang kayo! linisin n'yong mabuti yan ha!!mga batang to talaga!"wika ng ina mula sa labas.

"O--opo nay!! sige po, sunod nalang po kami."tugon ni maine.

Tinawanan nalang nila ang Isa't isa.

"Ikaw kase e!! pabirong sabi ni maine.

"Bakit ako?? dapat kase lipstick mo yung hindi humahawa.."depensa naman ni Rj.

"Meron ba nun?!"she asked him.

I don't know... don't worry, I'll look for it."he said.

"Sige na.wala na tayong magagawa.harapin nalang natin sila.after all, we're couples,, wala naman sigurong masamang magkiss diba?!"he told her.

"Wala nga.kaso nakakahiya parin yun no!"she said.

"Yaan mo na.let's just pretend nothings happened."he told her.

"Why I should be ashamed for what we did??we love each other anyway."RJ told her.

"Let's go.siguro naman,alam nilang normal lang naman sa magkasintahan ang ganun."he said.

Maine just followed him.he's right naman.

Mabuti nalang,hindi naman sila inusisa ng mga ito,o tinukso ng mga ito tungkol dun.they just quietly having their breakfast together,na parang walang nangyari.good for RJ and maine.parang kinalimutan nalang nila ang nangyari.pagkatapos nilang kumain,naglakad lakad lang sila sa dalampasigan, bago tumingin ng mga souvenirs na pwede nilang bilhin pabalik ng manila.babalik na kase sila mamayang tanghali.para naman makapag pahinga pa sila,at balik trabaho nanaman sila kinabukasan.thwy all enjoyed their vacation,lalo na ang parents ni maine,na first time mag liwaliw

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon