Part 70

839 71 2
                                    

Update

--tulad ng sabi ni Jon, Rj and maine found a hotel nerby.they've tried to get two rooms, pero wala ng available,Isa  nalang.maliit lang kase ang hotel kaya mabilis  na occupied lahat, weekend kase.so they opted to stay in one room.

After they've checked-in...

"Love, pwede ba muna tayong mag usap?"he said, when they gets in to their room.

"Tungkol saan?she asked.

"Ahm, I'm sorry,alam ko kung bakit ka ganyan.alam kong nasaktan kita kahapon, but love,I swear to God,,it doesn't mean anything kung bakit ako hindi nakasagot."he started.

"Ay,yun ba??? forget about it, I'm just joking.hindi naman ako  assuming na pakakasalan mo ako agad-agad, you don't have to be sorry."she said without any emotions.

"Love, please,hindi ko gustong ganito tayo,I want to talk about it."

She looked at him.

"Diba nga! Okey naman tayo? walang kasalang magaganap Okey! hindi mo kailangn magsorry."

"Love naman,hindi ko sinasadya.it's not that I don't want to marry you.i really love to marry you.. promise!pero alam ko naman na hindi pa oras,marami pa tayong kailangan ayusin at gawin,para masettle natin ang lahat bago tayo ikasal.we still need to get my parents approval.diba nga sinusubukan naman natin?and I appreciate your effort,para magustuhan ka ng parents ko,alam kong mahirap, but we're in this together right??lalo na ngayon,alam kong may Plano nanaman ang Dad ko,but I assure you,this won't work for us.kaya nga ako sumunod sa'yo dito e.

He approach her,and hug her from behind..."I'm sorry,,,wag ka ng mag tampo."he whispered.

She deeply sighed...

"Okey, sorry din,napaka sensitive ko.nasaktan lang talaga ako."she said.

"Sorry, promise di'na mauulit."

"Okey na,sige na."nakahinga narin ng maluwag si Rj.

"Teka lang,, napansin ko lang kaninang dumating kami,parang sobra naman yatang maka dikit sa'yo yung Jon na yun?"he asked her frowning.

"Ha?!ewan ko dun,lumalayo nga ako e, naiilang din ako, masyadong protective.sa tanda ko na 'to hindi ko ba kayang lumakad mag isa sa lubak?"

"Ha? bakit?ano bang ginagawa n'ya sa'yo?pansin ko nga rin kanina, feeling yata n'ya, girlfriend ka n'ya?"naiinis na sabi ni rj.

"Hindi naman sa ganun,,, siguro gentleman lang talaga yung tao,kaso di kase ako sanay sa ganon,lalo na kung kaka kilala lang namin."

"Tshh,, gentleman... sabihin mo type ka n'ya."he muttered.

"Ano?"she asked.

"Wala,,,"naiinis n'yang sabi.

Napatingin sakanya si maine,natatawa s'ya sa sobrang kunot ng noo n'ya.

"Uyy, nagseselos,,,,,!"panunukso ni maine.

"Oo na,,oo na!!! masama bang magselos?!ikaw din naman e,kung nakakasaksak lang ang tingin e,,,malaama, patay na si Sam."biro ni Rj.

"Grabe ka sa'kin,jan ka nanga!"she removed his arms around her.

"Hahaha!! huyyy!!! joke lang,."he pulled her back to his arms.

"I missed you"he whispered.hindi kaya ako nakatulog kagabi kakahintay sa reply mo"he pouted.

"Sorry na, galit nga diba?"she smirks.

"Bakit kaba kase basta nalang nagalit?sana manlang you'd confronted me,, instead..."

"Wala lang,basta nainis nalang ako sa'yo kagabi,kaya umalis nalang ako."

"So,ibig bang sabihin m yan,,, anytime na magpropose ako sa'yo,you will say yes??"naniningkit ang mga matang sabi ni rj,.

"Luh!!!wala akong sinasabing ganyan ha! assuming ka!"she jokingly said.

"Ganon?pero may chance diba?"he teasingly asked.

"Ano ba?!wag kanga!baka maniwala ako,,,"pabebe si maine.

"Hahaha!!ang cute cute mo,,,pakiss nga!"

"Hmm,,,umiistyle ka nanaman,sabay,tapal ni maine ng palad sa nguso ni rj,as he ready to kiss her.

"Ano ba yan!!!bawal narin humalik?"reklamo ni Rj.

"Gutom na'ko! pakainin mo muna kaya ako,bago ka humarot!"

RJ scratches his head.

"Okey, let's go then,para makapag pahinga narin tayo pagkatapos."he said.they both walked out,and find a place to eat.












My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon