Part 89

886 89 13
                                    

Cont.

They took few hours,to look around the place... until maine had accidentally slipped.natapilok s'ya dahil sa mabatong dinaanan nila.jake quickly run to her.

"Okey kalang?he looked at her left foot,yun kase ang hawak hawak ni maine,habang napapangiwi ito sa sakit.

"Let me see??"

"Hindi okey lang ako, you can go,,"she refused to asked help from him,kaya tinawag n'ya ang assistant n'ya.

"Kuya, patulong naman,,,"sambit nito sa kasama.agad naman itong lumapit sakanya.para tulungan s'ya.ayaw n'ya kaseng magpaalalay kay jake,wala namang nagawa si Jake, kundi ang sumunod nalang sakanila.

After the ocular, nagpasyang magpahinga muna si maine,sa malapit na hotel,para maipahinga muna ang mga paa n'ya.sinabihan n'ya si Rod (assistant n'ya)na mauna ng umuwi baka kailangan n'yang makabalik agad,buti nalang,nag presinta naman itong hintayin nalang s'ya.lagi kaseng nakabuntot sakanya si jake,mas safe s'ya kung may kasama s'ya.

---samantala,walang kaalam alam si maine,,na nakauwi na Ng pilipinas si RJ, expected n'ya,next week pa ang uwi n'ya.hindi s'ya nagpasabi sakanila na uuwi na na s'ya sa di malamang dahilan.

--halos mag gagabi na ng makabalik ng manila si si maine, dahil sa may injured ang paa n'ya, kailangan n'ya na may umalalay sakanya.dinala muna s'ya sa hospital,para magamot ang paa, dahil magang maga ito.sa kasamaang palad,may si inaasahang lakad si Rod, tinawagan kase s'ya,na kailangan n'yang umuwi agad sa asawa n'ya dahil mangananak naraw, nagmadali itong umuwi.kaya napilitan si maine na magpahatid kay Jake.labag man sa loob ni maine,,pero sa pakiusap ni rod,wala na s'yang nagawa.

--tahimik lang si maine habang nasa sasakyan pauwi ng condo.pagdating nila sa condo, nagpupumilit si maine na Kaya na n'yang umakyat mag isa.ngunit mapilit si Jake.kahit ayaw ni maine, hinatid parin n'ya ito hanggang sa unit n'ya.pero laking gulat ni maine,ng makasalubong nila si Pero mas nagulat si maine sa reaction ni Rj,nj hindi manlang s'ya binati o, pinag aksayahan ng panahon na kausapin.nilagpasan panga sila.lihim naman na natuwa si jake.

Pero si maine, masamang masama ang loob.nagawa n'yang itulak si jake, kahit masakit ang paa, pinilit n'yang ilakad, hanggang sa makarating sa loob ng bahay n'ya.mas masakit pa ang puso n'ya,kesa sa magang paa n'ya.hindi n'ya napigilan ang pagpatak ng kanyang mga luha.nagtatanong...

"Bakit?? anong nangyari? anong nagawa ko?"Paulit ulit n'yang tanong sa sarili.naghihintay s'yang puntahan s'ya ni Rj sa unit n'ya,pero bigo s'ya.sa sobrang kirot ng paa n'ya,Hindi n'ya magawang maghanda ng makakain.ngayon lang n'ya napagtantong,wala pang laman ang sikmura n'ya mula tanghali.hindi n'ya magawang kumain kasama si jake kaya tiniis n'yang wag kumain.

---samantala si RJ,kanina pa umiinom ng alak sa loob ng unit n'ya paulit ulit na binabasa ang mga huling message sakanya ni maine.nakipaghiwalay ito sakanya, dahil kay jake, sinabi n'yang ayaw na n'yang magkausap pa sila, dahil wala daw s'yang mukhang ihaharap sakanya, dahil mas pinili n'ya si jake kesa sakanya.sa bawat mensahe ni maine, isang lagok ng alak ang katapat.ito rin ang dahilan,kaya s'ya umuwi ng biglaan.nais n'ya sanang makausap s'ya ng personal.ngunit nagbago ang isip n'ya,ng makita n'yang magkasama sila kanina.sobrang sakit para sakanya ang ginawa ni maine.tanging alak lang ang karamay n'ya sa ngayon.

--lingid sa kaalaman ni Rj,, kagagawan lahat ito ni jake, walang kinalaman si maine sa mga message na nakarating sakanya, dahil hindi naman si maine yun,kundi si Jake.gamit ni jake ang account ni maine, s'ya lahat ang may gawa ng pakikipag hiwalay sakanya.mas lalong nagalit si RJ ng makita pa silang magkasama.para Kay RJ, labis na panloloko ang ginawa sakanya ni maine.kung nasasaktan man ngayon si Rj,mas nasasaktan si maine.dahil wala s'yang alam kung anong pagkakamaling nagawa n'ya at nagkaganon si RJ Sakanya.

My BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon